• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 19/10/2014 - (2,501 lượt xem)

30% chứ không phải 02%

Bic…46@gmail.com


Chào Bác sỹ,

Cháu năm nay 30 tuổi, chồng cháu 35 tuổi. Chúng cháu cưới nhau gần 4 năm nhưng vì điều kiện vợ chồng đi học nước ngoài nên không thể có con. Đến khi muốn có con thì lại không được. Đi khám ở Bệnh viện Hùng Vương và Từ Dũ thì nguyên nhân là do cả hai. Vừa rồi cháu mổ bóc nang buồng trứng bên phải được 3 tuần. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng cháu lúc đầu là yếu, 1 tháng sau thử tinh dịch đồ lại thì kết quả như sau:

Mật độ: 38 triệu TT/ml; tiến tới: 15%; Không tiến tới 12%; Không di động 73%; Tỷ lệ sống: 34%; Hình dạng bình thường 2%.

Với kết quả như trên thì theo Bác sỹ vợ chồng cháu có khả năng có con tự nhiên được không ạ? Về phần cháu đã giải quyết xong nhưng nếu để lâu thì khả năng bệnh sẽ tái phát. Còn chồng cháu có phải là yếu không thưa Bác sỹ, có thể điều trị và cải thiện tinh trùng cho chồng cháu được không ạ?

Vợ chồng cháu cũng lớn tuổi rồi, rất mong có được đứa con nhưng nếu có tự nhiên thì quá tốt, còn vấn đề thụ tinh trong ống nghiệm thì xác suất thành công chỉ 2% thôi nên cháu rất lo lắng Bác sỹ à.

Rất mong Bác sỹ sớm trả lời thư cháu. Cám ơn Bác sỹ nhiều.

Chúc Bác sỹ có nhiều sức khỏe để trị bệnh cho người.

Chào bạn,

Thụ tinh trong ống nghiệm thành công từ 20-30% chứ không phải 2%. Anh ấy cần đi khám nam khoa để tìm xem nguyên nhân gì làm tinh trùng yếu và chữa trị nguyên nhân này thì hy vọng tinh trùng sẽ cải thiện, vợ chồng bạn có con tự nhiên. Nếu sau 6 tháng chữa trị mà kết quả không như mong đợi thì vợ chồng bạn nên chọn thụ tinh trong ống nghiệm.

Sau cùng, nếu bác sĩ hiếm muộn nói với bạn rằng bệnh đa nang của bạn không chữa được, bạn chỉ có thể có con bằng ống nghiệm (không phụ thuộc vào tinh trùng của anh ấy, dù tinh trùng của anh ấy khỏe hay yếu) thì bạn nên chọn thụ tinh.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả