• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 06/03/2014 - (2,691 lượt xem)

Thủ dâm không ra tinh

Ach…03@gmail.com


Chào Bác sĩ,

Năm nay cháu 24 tuổi. Hôm nay cháu đi khám Nam học để kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Tình trạng của cháu như sau:

+ Bộ phận sinh dục lúc bình thường dài 5 cm, khi cương được 9 cm.

+ Cháu có người yêu rồi nhưng chưa quan hệ tình dục bao giờ, đặc biệt là cháu chưa thủ dâm bao giờ. Chính xác là cháu đã thủ dâm 2 lần nhưng cả 2 lần đều không ra tinh dịch, điều này khiến cháu rất lo lắng. Có thể do cháu làm việc này một cách không thoải mái hoặc không đúng kỹ thuật.

Sau khi đi khám một bác sỹ khá có tiếng ở HN, hôm nay cháu nhận được kết quả như sau:

+ Khám BMI >= 25 ???

+ DV KT bình thường

+ TH hai bên TB

+ ODT (+) ???

+ varicocele (-) ???

Cháu không hiểu 3 cột đánh dấu hỏi là gì?

Sau đó bác sỹ bảo cháu đi xét nghiệm 3 thứ: nước tiểu, tinh dịch đồ, siêu âm. Do phòng khám đông nên bác sỹ nói qua loa, cho cháu là người béo nên dương vật bị lún mất hai đốt ngón tay, và khuyên cháu nên giảm béo để tránh các bệnh rối loạn. Nhưng vấn đề cháu trình bày là việc thủ dâm không ra tinh dịch thì không thấy bác sỹ nói gì, chỉ bảo hai hôm nữa qua xét nghiệm ba thứ.

Tìm hiểu trên mạng thì cháu lo mình bị xuất tinh ngược hoặc xuất tinh chậm, nhưng cháu vẫn bị mộng tinh (lần gần nhất cách đây 2 tuần). Mấy tháng gần đây, mỗi lần mộng tinh, cháu đều có gắng dậy vào buồng vệ sinh kiềm chế vì sợ mất vệ sinh quần áo. Cháu thường đứng ở buồng vệ sinh đợi đến lúc đi tiểu (tầm 5 đến 10 phút là tiểu được) không biết có ảnh hưởng gì không. Cách đây 2 năm cháu cũng xuất tinh một lần (màu bình thường) là do gần gũi với bạn gái lần đầu nhưng chưa quan hệ tình dục.

Khi về nhà cháu cũng thử thủ dâm một lần nữa nhưng không có gì, chỉ thấy hơi mắc tiểu (có cảm giác tinh dịch sắp ra nhưng chưa ra được). Dương vật của cháu cũng cương cứng bình thường khi thủ dâm.

Tóm lại cháu  mong Bác sỹ giải đáp giúp cháu những thắc mắc sau :

+ 3 cột mà bác sỹ kiểm tra cho cháu có nghĩa là gì: BMI >= 25, odt (+) (cháu nghĩ là ống dẫn tinh) và varicocele (-)

+ Các xét nghiệm bác sỹ bảo cháu có thể chứng minh cháu bị xuất tinh ngược hay không? Cháu không thể thủ dâm ra tinh dịch thì làm sao mà làm tinh dịch đồ được ạ?

Cháu có gửi cho Bác ảnh sổ khám chữa bệnh hôm nay. Mong nhận được hồi âm của Bác.


Chào bạn,

BMI là body mass index, nếu BMI trên 25 là bạn dư cân, nếu trên 30 là béo phì. Muốn có con số BMI, bác sĩ phải đo chiều cao và cân nặng của bạn, rồi tính ra con số BMI. Do vậy, BMI phải là một con số cụ thể chứ không thể >= được.

ODT + nghĩa là bạn có ống dẫn tinh. Varicocele - nghĩa là bạn không bị giãn tĩnh mạch tinh.

Lẽ ra, bác sĩ khám bệnh phải cho bạn biết ý nghĩa của các chữ trên.

Bạn thuộc dạng xuất tinh chậm thường do lo âu gây ra.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả