• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 30/10/2014 - (2,306 lượt xem)

Hầu như luôn luôn hạ được tinh hoàn ẩn

Tri…87@gmail.com


Chào Bác sĩ Thành Như,

Vợ chồng tôi bằng tuổi nhau (27 tuổi), kết hôn được 11 tháng nhưng vẫn chưa có con. Chúng tôi đã đi khám, và kết quả là tôi không có tinh trùng trong tinh dịch, còn vợ tôi thì bình thường.

Ngày trước tôi bị thoát vị bẹn (hay còn gọi là tinh hoàn ẩn), do không hiểu biết cho nên mãi năm 24 tuổi (2010), tôi mới đi mổ để đưa tinh hoàn trái xuống bìu, nhưng lần đó vẫn chưa xuống hẳn được. Đến năm 25 tuổi (2011), tôi lại tiếp tục mổ lần 2 để hạ xuống nhưng vẫn không thành công, vì dây ống dẫn ngắn quá. Tinh hoàn phải của tôi cũng hay chạy đi chạy lại, phải mổ cố định lại (năm tôi 25 tuổi).

Hôm trước tôi có đi khám ở BVVĐ (kết quả là tạm thời không nhìn thấy tinh trùng trong tinh dịch) và xét nghiệm nội tiết tố ở một phòng khám tư nhân. Kết quả cụ thể như sau:

Tại BVVĐ

LH: 9.5

FSH: 28.7

Prolactin: 136

Estradiol 42

Testosterone: 14.3

FHCG:1

Tại phòng khám tư nhân:

LH: 10.5

FSH: 39.4

Prolactin: 377.73

Estradiol 20.4

Testosterone: 16.52

Bác sĩ Như xem giúp, với chỉ số này thì tôi có còn hy vọng không ạ? Tôi chỉ mong có chút ít để làm thụ tinh ống nghiệm hoặc làm IUI thôi. Trân trọng cảm ơn Bác sĩ nhiều.

Chào bạn,

Nếu áp dụng đúng các kỹ thuật mổ thì hầu như luôn hạ được tinh hoàn xuống bìu, vì vậy bạn cần tìm một bác sĩ giỏi về phẫu thuật này.

Bạn cần được mổ vi phẫu tích mô của hai tinh hoàn (tuyệt đối không chọc mào tinh) để tìm tinh trùng. Khả năng tìm thấy tinh trùng trong trường hợp tinh hoàn ẩn và tinh hoàn di động là gần như 100%.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả