• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 02/01/2014 - (2,366 lượt xem)

80% và 30%

Cuongv…80@gmail.com

Chào bác sĩ Thành Như!

Lời đầu tiên chúc Bác sĩ vui vẻ, khỏe mạnh và luôn đem lại niềm vui cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bác sĩ cho em hỏi một số vấn đề: em năm nay 33 tuổi, lấy vợ được 2 năm rồi mà vẫn chưa có con. Em làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì bác sĩ bảo không có tinh trùng trong tinh dịch, nhưng đi kiểm tra tinh trùng trong tinh hoàn thì bác sĩ lại bảo có rất nhiều tinh trùng. Như vậy em có phải bị tắc ống dẫn tinh không?

Mấy hôm trước em đến BVVĐ khám lại để phẫu thuật ống dẫn tinh thì bác sĩ ở đây bảo: nếu phẫu thuật ống dẫn tinh thì khả năng em không có con là rất cao. Như vậy có đúng không, thưa Bác sĩ? Em muốn đi phẫu thuật để có con một cách tự nhiên. Mong Bác sĩ Như cho em một lời khuyên. Rất mong được Bác sĩ hồi âm sớm nhất.


Chào bạn,

Bạn có tinh trùng trong tinh hoàn mà tinh dịch không có con nào, nghĩa là tinh trùng bị "nhốt" bên trong rồi, do tắc đường ra (ống dẫn tinh, mào tinh, ống phóng tinh). Bạn có hai cách chữa là phẫu thuật nối thông lại ống dẫn tinh để có con tự nhiên hay làm thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng trong tinh hoàn. Thành công trung bình của phẫu thuật là khoảng 80%. Thành công của thụ tinh trong ống nghiệm là khoảng 30%. Kỹ thuật nào cũng vậy, thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào con người, bạn à.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả