• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 03/03/2013 - (2,529 lượt xem)

Bác sĩ nam khoa không làm thụ tinh trong ống nghiệm

dac…8@yahoo.com.vn


Kính thưa TS - BS Nguyễn Thành Như,

Thông qua báo đài và các thông tin online, chúng cháu biết tới Bác sĩ với kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam về thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON). Nay chúng cháu mạn phép làm phiền và xin được Bác sĩ tư vấn để chúng cháu yên tâm làm TTTON.

Vợ chồng cháu hiện đang sống ở Hà Nội. Cháu 32 tuổi, vợ cháu 31 tuổi, lấy nhau đã được 3 năm. Cách đây khoảng 3 tháng, vợ chồng cháu đi khám ở BVPS HN và PKTA, kết quả như sau:

Chồng: Tắc ống dẫn tinh hai bên, làm chọc hút mào tinh, kết quả có tinh trùng trưởng thành mức độ vừa phải.

Vợ: Viêm cổ tử cung nhẹ đã đặt thuốc chữa khỏi, đã tiêm ngừa Rubella, sởi... quá 6 tháng (đủ sức khoẻ sinh sản)

Xin hỏi Bác sĩ:

- Để làm TTTON, chúng cháu phải chuẩn bị những gì?

- Kinh phí (toàn bộ quá trình làm TTTON + trữ lạnh tinh trùng + trữ đông phôi) khoảng bao nhiêu ạ?

- Thời gian từ lúc chuẩn bị cho đến khi xong (từ lúc chúng cháu từ Hà Nội vào và có thể về) khoảng bao nhiêu ngày? (Vì chúng cháu là công chức nên muốn nghỉ phải có kế hoạch cụ thể, thưa Bác sĩ)

Chúng cháu rất mong hồi âm của Bác sĩ dù biết Bác sĩ rất bận!


Chào bạn,

Rất tiếc, tôi chuyên về nam khoa chứ không làm thụ tinh trong ống nghiệm nên không trả lời các câu hỏi của bạn được. Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên về hỗ trợ sinh sản. Tôi chỉ tham gia vào quá trình TTTON bằng cách giúp bệnh nhân có tinh trùng đủ để làm TTTON (điều trị cho bệnh nhân từ vô tinh trở nên có tinh trùng hay phẫu thuật trích tinh trùng từ tinh hoàn, mào tinh của bệnh nhân). Bạn ở Hà Nội thì nên làm TTTON tại các bệnh viện ở Hà Nội.


Nếu muốn có con tự nhiên như mọi người thì thay vì làm TTTON, chồng bạn có thể đi mổ nối ống dẫn tinh. Đây là lĩnh vực chuyên khoa của tôi. Tỉ lệ nối thành công vào khoảng 80% trường hợp. Đáng tiếc là chồng bạn đã đi chọc mào tinh rồi, động tác chọc làm hư hại nặng mào tinh nên khả năng nối lại ống dẫn tinh cho anh ấy rất thấp.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả