• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 06/05/2014 - (2,595 lượt xem)

Bạn gái có thai nhưng vợ thì không

123456789@gmail.com

Xin chào Bác sĩ Nguyễn Thành Như,

Mong Bác sĩ giúp cháu vì cháu đang cảm thấy chán nản và tuyệt vọng vô cùng. Cháu tên là M., năm nay 30 tuổi, mới lập gia đình được 1 năm mà không có con. Đây thực sự là cú sốc với cháu, cả 2 lần đi xét nghiệm cháu đều không có tinh dịch và kết quả 2 lần khám ở hai nơi như sau:

Ở HN: LH 14,1 IU/L; FSH 27,8 IU/L; PROLACTINE 182 mIU/L; ESTRADIOL 59 pg/ml ; TESTOSTERONE 24 nmol/l; PH 7,5

Ở TP HCM : LH 12,8 mIU/L; FSH 37,54 mIU/ml; PROLACTIN 88,47 ng/ml; ESTRADIOL 28,19 pg/ml ; TESTOSTERONE 278,8 ng/dl. PH 7,5

Tuy nhiên, siêu âm màu cho thấy hai tinh hoàn của cháu vẫn khá lớn, cụ thể:

Tinh hoàn P: Kích thước 37x15x20 mm
Cấu trúc không đồng nhất, mạch máu ít
Doppler màu 
Trung thất tinh hoàn bình thường
Mào tinh hình ảnh bình thường
Không thấy giãn tĩnh mạch tinh, Doppler năng lượng
Không thấy tràn dịch tinh mạc
Tinh hoàn T: Kích thước 34 x 16 x 18 mm
Cấu trúc không đồng nhất, mạch máu ít
Doppler màu 
Trung thất tinh hoàn bình thường
Mào tinh hình ảnh bình thường
Giãn tĩnh mạch tinh, Doppler năng lượng
Không thấy tràn dịch tinh mạc
Da bìu: mỏng, mạch máu ít
Hạch bẹn: hạch bẹn hai bên không to
Kết luận: hai tinh hoàn nhỏ + Cấu trúc không đồng nhất
Dãn tĩnh mạch tinh T

Bác sỹ ơi, cho cháu hỏi:

1. Bình thường, cháu không thấy bị đau tinh hoàn bao giờ nhưng vẫn bị giãn tĩnh mạch tinh?

2. Hồi nhỏ cháu bị quai bị, lớn cháu bị thoát vị đĩa đệm nặng và được tiêm 3 mũi thuốc vào màng cứng cách đây 4 năm, liệu có phải đó là nguyên nhân khiến FSH của cháu cao và gây vô sinh không ạ?

3. Như trường hợp của cháu có phải sinh thiết tinh hoàn để có kết luận cuối cùng hay không còn hi vọng gì nữa? Vì cháu biết FSH của mình quá cao rồi nhưng hai tinh hoàn không bị teo quá nhỏ?

Cháu đang rất hoang mang và muốn vào Sài Gòn gặp Bác Như để hẹn lịch mổ, vì cháu ở HN nên phải thu xếp nghỉ làm mới có thể vào được. Cháu đi khám ở T.A, họ cho thuốc tiêm và uống trong 3 tháng, sau đó chọc mào tinh. Cháu thấy cách này không đúng như những gì Bác sĩ và các trang mạng tư vấn nên rất muốn Bác sĩ tư vấn giúp cháu. Trong tuần tới cháu định vào Sài Gòn một mình để thực hiện sinh thiết. Cháu vẫn đang giấu gia đình và vợ cháu chuyện này, mong Bác sĩ cho cháu lời khuyên để cháu lên kế hoạch nghỉ phép ở cơ quan và chuẩn bị kinh tế. Cháu nghe nói mổ nhanh và không đau phải không ạ, liệu sau 1 ngày cháu có thể đi lại bình thường và ra viện được chưa ạ?

Xin cảm ơn Bác sĩ rất nhiều và kính chúc Bác sĩ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa vững chắc cho những bệnh nhân như cháu.

 


Chào bạn,

Qua email, tôi nghĩ là bạn còn có hy vọng. Bạn đừng chích thuốc làm gì, vô nghĩa. Bạn cũng không nên đi chọc mào tinh, sai lầm. Bạn nên đi mổ sinh thiết tinh hoàn và có thể trị cả giãn tĩnh mạch tinh thì mới có cơ hội làm cha.
Bạn không nên đi một mình vì không bác sĩ nào mổ cho bạn mà mà chỉ có một mình. Bạn rất nên trao đổi với vợ để vợ chồng cùng hợp tác chữa trị thì thành công tốt hơn. Tôi nghĩ bạn không cần vào Nam chi cho xa xôi, mà nên đến BV PSHN để khám cũng được.

Chúc vợ chồng bạn may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Bác sĩ ơi, mong bác sĩ xem cho cháu trường hợp rất lạ này ạ.

Theo những thông tin cháu gửi kèm theo về kết quả khám của mình, cháu đã có dự định vào Sài Gòn để thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên mới đây cháu nhận được một tin rất sốc là cô bạn gái cũ đã có thai trong thời gian cháu chán nản vì bệnh của mình. Cháu đã đưa cô ấy đi siêu âm và thấy có tim thai rồi, thai được 7 tuần. Cháu rất bàng hoàng và không tin vào tai mình. 7 tuần trước, do cháu chán nản nên có gặp gỡ cô ấy, và cháu tin chắc là con của mình vì cô ấy không gặp gỡ ai khác cả.

Tuy nhiên, cháu mong Bác sĩ xem xét giúp trường hợp của cháu và cho cháu đơn thuốc nào để có thể kích thích tinh hoàn, không cần phẫu thuật mà cháu vẫn có con được không ạ? Thực sự tinh hoàn của cháu không bị đau nhức như triệu chứng giãn tĩnh mạch mà cháu đọc trong sách của Bác sĩ. Cháu thật sự đang rối bời và hoang mang, cháu đã quan hệ vào gần ngày rụng trứng của vợ cháu 2 tháng nay mà không có kết quả. Mong Bác sĩ giúp cháu vì cháu ở HN, liệu cháu có thể uống thuốc từ xa không hay nhất định phải phẫu thuật và đợi từ 6 tháng đến 1 năm ạ? Thật sự, cháu chỉ tin những lời khuyên của Bác sĩ thôi vì ngoài HN, cháu không thấy tin tưởng trong cách chữa trị.

Kính gửi Bác sĩ kết quả siêu âm và xét nghiệm của cháu.

Chào bạn,

Tôi đã xem các kết quả bạn gởi và rất ngạc nhiên nếu bạn có thể có thai với người khác giới. Dù biết rằng chỉ cần một con tinh trùng là bạn có thể có thai với phụ nữ, nhưng trường hợp của bạn là lần đầu tôi biết đến.

Về chuyện giãn tĩnh mạch tinh, không nhất thiết giãn tĩnh mạch tinh là có triệu chứng đau, rất nhiều trường hợp bị giãn tĩnh mạch tinh mà không đau.

Về thuốc, y học ngày nay chưa có thuốc chữa bệnh cho bạn, rất tiếc.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả