• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 28/06/2013 - (2,432 lượt xem)

Băn khoăn khi điều trị vô sinh nam

Haiph…vn@gmail.com

Cháu năm nay 28 tuổi, đã lập gia đình được 1 năm 2 tháng nhưng vợ cháu vẫn chưa có bầu. Chúng cháu có đi khám thì vợ cháu bình thường, còn cháu xét nghiệm tinh dịch đồ thì lần đầu không có tinh trùng mà chỉ toàn dịch. Xét nghiệm miễn dịch: LH: 1,8; FSH: 4,1; Prolactin: 95; Estradiol: 30; Testosterone: 9. Xét nghiệm siêu âm tinh hoàn (Doppler màu) hoàn toàn bình thường. Bác sĩ cho cháu uống thuốc trong 1 tháng gồm: Andriol Tetstocaps, Alipas, Sextra, Vitamin E.

Tháng sau cháu khám lại thì chỉ số xét nghiệm máu như sau: LH: 1,4; FSH: 3,8; Prolactin: 84; Estradiol: 41; Testosterone: 10,01. Xét nghiệm tinh dịch đồ vẫn không thấy tinh dịch.

Lần này bác sĩ khám không cho uống thuốc mà kê đơn cho cháu mua thuốc về vừa tiêm vừa uống: IVF-M 5 ngày tiêm 1 ống, thuốc BEECOM-C 120 viên (ngày uống 2 viên, chia 2 lần).

Cháu băn khoăn quá vì chưa biết được bệnh tình mình thế nào nên vẫn chưa dám tiêm thuốc này. Cháu muốn nhờ Bác sĩ tư vấn để cháu yên tâm sử dụng thuốc? Nếu bệnh của cháu không có gì chuyển biến thì cháu có thể chữa trị ở đâu? Cảm ơn Bác sĩ nhiều.

 

Chào bạn,

Bạn băn khoăn là đúng, tôi cũng băn khoăn vì theo thông tin bạn cung cấp thì bạn bị vô tinh. Vấn đề cần làm ngay là xem bạn bị vô tinh vì lý do gì: do hai ống dẫn tinh bị tắc hay do hai tinh hoàn không sinh tinh? Thuốc hay thực phẩm chức năng chẳng giúp gì mà còn có hại cho tinh trùng (như testocaps) và hại nặng túi tiền (IVF-M5, Alipas).

Trước đây tôi vẫn thường giới thiệu bệnh nhân đến BVVĐ để chữa trị vô sinh nam, nhưng qua phản hồi của bệnh nhân, tôi thấy hình như ở đó chữa vô sinh nam không đúng bài bản nên tôi không biết phải chỉ bạn đi khám nơi nào ở miền Bắc nữa, thật đáng tiếc.

Bạn thử đến BVPSHN xem sao nhé.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả