• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 23/01/2013 - (2,768 lượt xem)

Bất hạnh

tam…@gmail.com


Cháu chào Bác,

Hôm nay cháu đi khám bệnh nam khoa về và cảm giác hiện tại của cháu là rất hụt hẫng.

Cháu sớm vất vả từ bé, 10 tuổi đã đi mò cua bắt ốc trong những ao đầm bẩn thỉu để dẫn đến lở loét vùng kín. Nhưng vì lúc đó còn bé nên cháu thấy mọi thứ bình thường. 14 tuổi, cháu đã vác trên vai hàng chục bình thuốc trừ sâu, diệt cỏ mỗi ngày thay cho mẹ ngoài đồng. Và giờ đây, khi tốt nghiệp đại học ra trường, có được một vị trí trong công việc, trong tình yêu thì dường như bất hạnh đang đến với cháu. Vậy nên cháu rất mong nhận được ý kiến và lời khuyên của Bác.

Năm nay cháu 26 tuổi, cháu và bạn gái bằng tuổi. Bọn cháu chưa kết hôn nhưng cũng đã có quan hệ vài lần. Tuy nhiên cháu thấy khả năng quan hệ tình dục của cháu không được tốt, nên cháu đi BVBD khám bệnh Nam khoa.

Kết quả đo tinh dịch đồ của cháu như sau:

- Thể tích: 3ml

- Ly giải: 25 phút

- pH: 7

- Mật độ: 1 triệu TT/ml

- Di động:

+ Tiến tới nhanh: 00%

+ Tiến tới chậm: 00%

+ Không tiến tới: 05%

+ Không di động: 95%

+ Tỷ lệ sống: 6%

+ Hình dạng bình thường: 1%

- Bạch cầu: < 1 triệu BC/ml

Cháu đã được bác sĩ tư vấn nói là hy vọng về khả năng sinh sản của cháu là rất thấp, và bây giờ thì cảm giác của cháu rất hoang mang.

Cháu muốn nhờ Bác tư vấn giúp cho trường hợp của cháu, cháu có khả năng sinh con không? Cháu cần làm những gì để cải thiện tình hình này?

Cháu rất mong nhận được hồi âm từ Bác.

Kính thư!

Chào bạn,

Bản thân tinh dịch đồ thôi thì chưa đủ kết luận một người có khả năng sinh sản rất thấp mà cần phối hợp với khám bệnh và các xét nghiệm chuyên nam khoa khác nữa như siêu âm bìu, thử máu..., và tinh dịch đồ cũng cần phải được thử ít nhất là hai lần, cách nhau 1 tháng.

Bạn nên thử lại tinh dịch và làm cho đủ các xét nghiệm để có kết luận rõ ràng hơn và hướng xử lý thích hợp. Chỉ cần bạn có tinh trùng là bạn có thể có con được.

Chúc bạn may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả