• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 23/05/2015 - (2,546 lượt xem)

Bệnh nhân có quyền được biết bệnh

Kieun….84@gmail.com


Chào Bác !

Tôi năm nay 31 tuổi, cưới vợ đã hơn 1 năm rưỡi rồi mà vẫn chưa có con. Tôi có đi BVTD khám, khi xét nghiệm thì không có tinh trùng, siêu âm thì bác sĩ ở đó nói là tắc đường ống dẫn tinh nên tinh trùng không ra được mà chỉ có ít tinh dịch. Rồi bác sỹ ở BVTD giới thiệu qua bên BVBD để mổ thông ống dẫn tinh.

Tại BVBD, bác sĩ khám trước khi mổ vẫn nói là nối lại đường ống dẫn tinh, nhưng khi mổ không biết vì lý do gì mà không nối hay thông ống dẫn tinh mà là sinh thiết tinh hoàn. Kết quả sinh thiết là tinh hoàn bình thường. Bác sĩ ở đó cũng không giải thích tại sao làm vậy, mà chỉ nói là trường hợp này qua BVTD làm thụ tinh nhân tạo. Tôi tính đi khám lại thử nhưng chưa biết đi đâu.

Mong Bác sĩ Như cho biết, trường hợp của tôi là như thế nào, lý do gì mà bác sĩ ở BVBD không nối thông ống dẫn tinh mà lại sinh thiết tinh hoàn? Cảm ơn Bác sĩ.

Chào bạn,

Nhiệm vụ của người bác sĩ mổ là phải giải thích rõ cho bệnh nhân, nên bạn cần quay lại gặp bác sĩ mổ để hỏi cho rõ. Khi tôi còn làm trưởng khoa Nam học BVBD, tôi luôn dạy các em là bệnh nhân có quyền được biết bệnh của mình.

Bạn scan hay chụp hình hồ sơ gởi tôi xem thì tôi có thể hiểu lý do.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả