• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 11/02/2015 - (2,754 lượt xem)

Biến chứng của phẫu thuật Nesbit

Hun…10@gmail.com


Cháu chào Bác sĩ,

Cháu 22 tuổi. Cách đây 1 tháng cháu có làm phẫu thuật chỉnh cong dương vật ở BVVĐ (dương vật cháu bị cong xuống khá nhiều, gần 80 độ). Cháu xin phép hỏi Bác sĩ vài câu

1. Sau mổ bao lâu thì đầu khấc dương vật có cảm giác trở lại (vì đã 1 tháng rồi mà cháu vẫn chưa có cảm giác gì, mặc dù thân dương vật vẫn có cảm giác bình thường)?

2. Sau mổ, bác sĩ không cho cháu dùng thuốc an thần hay ức chế cương cứng, đêm ngủ đến sáng hôm sau dậy dương vật vẫn cương bình thường. Cháu có hỏi thì bác sĩ bảo đó là sinh lý nên không sao. Nhưng như vậy có ảnh hưởng vết mổ bên trong không, vì dương vật của cháu bây giờ lại bị cong lên, và ngay chỗ cong lên nó bị lồi ở bên dưới, tạo thành một đoạn bị gấp khúc trông không bình thường?

3. Bác sĩ phẫu thuật nói khâu thể hang bên trong cho cháu bằng chỉ không tan và cháu thấy có một nốt nhỏ, mỗi khi cương thì đau ở nốt đó. Vậy sau này chỗ đó có hết đau không hay 100% chỉ không tan thì sẽ đau mãi?

Cháu xin gửi kèm hình ảnh để Bác sĩ tham khảo. Rất mong nhận được câu trả lời của Bác sĩ, cháu xin cảm ơn!


Chào bạn,

Hình chụp cho thấy dương vật của bạn tuy chĩa thẳng lên nhưng bị uốn khúc gần gốc, niệu đạo bị gập góc khá rõ, lồi ra ngoài. Nguyên nhân là do chỉnh “lố”, một trong những biến chứng hay gặp của phẫu thuật Nesbit.

Do đường mổ đã cắt đứt các nhánh thần kinh cảm giác lưng dương vật (chi phối cảm giác của qui đầu) nên bạn sẽ mất cảm giác ở qui đầu, đây là một biến chứng của phẫu thuật Nesbit khi dương vật cong xuống. Có thể bạn sẽ không có cảm giác qui đầu trở lại được nữa.

Một biến chứng hay gặp khác của phẫu thuật Nesbit là bác sĩ phải dùng chỉ không tan, từ đó để lại nốt chỉ gây cộm đau. Có khi vì cộm chỉ, đau mà bệnh nhân phải đi mổ lại để rút bỏ các nốt chỉ này.

Nếu có cho thuốc chống cương ngay sau mổ thì bạn sẽ đỡ đau dương vật ngay sau mổ. Thuốc này nếu có dùng thì chỉ vài ngày thôi. Không chắc là nếu có dùng thuốc thì ít bị cong tái phát, bạn à. Đoạn niệu đạo lồi là do kỹ thuật mổ chứ không phải do dương vật cương sau mổ.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả