• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 26/12/2013 - (2,072 lượt xem)

Biết bệnh rồi mới dùng đúng thuốc

Thac…na@gmail.com

Chào Bác sỹ,

Sau khi đọc được bài viết của Bác sỹ trên mạng, em gửi mail mong Bác sỹ cho em vài lời khuyên:

Vợ chồng em mới đi BVTD khám về, kết quả là vợ không sao, còn em bị tinh trùng yếu. Bác sĩ ở đây có kê đơn thuốc (gồm 2 loại) về uống, yêu cầu bồi bổ thêm và hẹn một tháng sau tới khám lại.

Em thấy đơn giản quá nên cũng chưa yên tâm lắm. Khi tìm hiểu trên mạng thì thấy quá nhiều hướng xử lý, nào là Đông y, Tây y…nên cũng hoang  mang, không biết bắt đầu từ đâu.

Bác sỹ có thể vui lòng hướng dẫn dùm em bước đi tiếp theo trong việc điều trị bệnh tinh trùng yếu này không?

Rất mong được sự hỗ trợ của Bác sỹ. Chân thành cảm ơn Bác sỹ nhiều.

Chào bạn,

Chính vì nghĩ điều trị thuốc Tây y sao đơn giản quá nên nhiều người sa đà vào những biện pháp chữa phức tạp, cầu kỳ, thậm chí tốn kém và rất ...thiếu cơ sở khoa học như: kiêng món này món kia, ăn cái này cái nọ, uống đủ thứ thuốc, rồi cả thực phẩm chức năng....Thực tế là chẳng có thuốc nào chữa được tinh trùng yếu trừ khi tinh trùng yếu là do có bệnh. Và khi đó thì phải chữa bệnh đó xong, tinh trùng mới mạnh được (ví dụ, tinh trùng yếu do nhiễm trùng, do viêm tinh hoàn…)

Bạn cần đi khám nam khoa để xem tinh trùng có thực sự yếu hay không, yếu như thế nào (nghĩa là liệu còn chữa được không hay phải làm thụ tinh trong ống nghiệm), và yếu do nguyên nhân gì. Chữa bệnh xong thì bạn mới hy vọng có con bình thường.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả