• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 19/09/2014 - (2,510 lượt xem)

Các biểu hiện sau mổ GTMT

Hoann…88@gmail.com

Thưa Bác sĩ Như,

Em được m giãn tĩnh mạch tinh trái đã gần nửa tháng. Thời gian qua em có một số triệu chứng sau, nhờ Bác sĩ tư vấn hộ:

1. Sau khi được cắt chỉ, về nhà thỉnh thoảng em vẫn cảm thấy hơi nặng tinh hoàn trái, có cảm giác hơi đau và hơi nóng vùng bìu.

2. Thỉnh thoảng vẫn hơi đau vùng hông trái. Mấy hôm nay, hai vết mổ ở trên hơi căng căng, sờ vào hơi cứng cứng và có cảm giác như bị sưng.

3. Sau mổ khoảng 10 ngày em có quan hệ với bạn gái, như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Bệnh của em như vậy thì hút thuốc lá có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng không? Sau bao lâu thì em có thể dùng men (bia, rượu..) được ạ?

Em xin chân thành cảm ơn Bác sĩ.

 


Chào em,

1. Cảm giác nóng, đau bìu trái sẽ hết dần theo thời gian (thời gian để tĩnh mạch teo hẳn), có thể vài tuần hay vài tháng.

2. Khoảng 3 tháng sau mổ thì hai vết mổ ở bẹn mới mềm hẳn.

3. Quan hệ chỉ tốt lên vì nó giúp tinh trùng mau cải thiện. Bia rượu không sao em à.

TS BS Nguyễn Thành Như

Em có một số triệu chứng muốn hỏi thêm Bác sĩ:

- Phía mặt sau vết mổ ở bìu, em sờ thấy có khối trụ hơi cứng cứng nên hơi lo.

- Thỉnh thoảng em hơi đau vùng gần rốn (phía dưới bên phải, cách rốn khoảng 1cm. Ở chỗ này khi nằm em sờ vào thì thấy còn xuất hiện một đường gân kéo dài xuống tận vết mổ ở bẹn bên phải).

- Triệu chứng đau ở rốn làm cho đi tiểu hơi cảm giác khó chịu nhưng xong rồi thì lại bình thường (thỉnh thoáng mới đau như vậy). Triệu chứng này có liên quan gì tới việc em mổ tĩnh mạch tinh không, hay do các vấn đề khác ạ?

Em xin cám ơn Bác sĩ.

- Sợi dây mà em thấy là một tĩnh mạch dưới da bụng bên phải, khi mổ rạch da, sợi tĩnh mạch này được cắt luôn. Điều này vô hại. Vài tháng sau, sợi dây này sẽ teo hẳn. Cảm giác đi tiểu đau cũng do rặn tiểu làm căng cơ bụng, kèm theo căng sợi dây này. Em an tâm.

- Cái cục ở bìu là sẹo mổ cột tĩnh mạch bìu, vài tháng nữa sẹo cũng sẽ tan hẳn.

Chúc em khỏe.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả