• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 12/02/2015 - (2,186 lượt xem)

Cách điều trị khó hiểu

So…er@gmail.com


Bác Như kính mến!

Cháu năm nay 31 tuổi, sống ở Hà Nội, lấy vợ được 1 năm mà chưa có con. Cháu đi thử tinh dịch đồ ở mấy nơi, kết quả không có tinh trùng trong tinh dịch. Khi đến BVNKHMHN chọc hút mào tinh thì kết quả có tinh trùng độ B trong mào tinh, sau đó cháu quyết định làm vi phẫu nối ống dẫn tinh – mào tinh vì cháu được chẩn đoán là bị tắc.

Cháu đã mổ được 22 ngày, do TS V. mổ. Hôm nay cháu đến khám lại nhưng vẫn chưa thấy có tinh trùng trong tinh dịch. Bác sĩ nói với cháu là không lo, bình thường phải 2 tháng rưỡi sau vi phẫu, tinh trùng mới thông được và hẹn cháu 2 tháng sau đến kiểm tra lại.

Cháu đang rất lo lắng vì vợ chồng cháu không muốn làm thụ tinh ống nghiệm, do chi phí cao và sức khỏe vợ cháu cũng không được tốt. Cháu được biết Bác là bác sĩ rất có tiếng và uy tín về chuyên khoa Nam học, đã phẫu thuật cho nhiều người thành công nên cháu xin ý kiến của Bác ạ.

Mong sớm nhận được lời khuyên của Bác.

Trân trọng!

Chào bạn,

Bạn chịu khó tìm đọc trong namkhoa.com, có một trường hợp cũng như bạn. Anh ấy ở Thanh Hóa, cũng được chọc mào tinh tìm tinh trùng, rồi được TS V. mổ nối ống dẫn tinh - mào tinh.

Tôi và các học trò, cũng như các bác sĩ khác trên thế giới, trừ các bác sĩ ở miền Bắc nước ta, không điều trị theo cách khó hiểu như vậy, chúng tôi không bao giờ chọc mào tinh để chẩn đoán và cũng chẳng bao giờ chọc xong rồi lại đi mổ nối???. Vì vậy, tôi không trả lời câu hỏi của bạn được.

Có lẽ thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được trích từ tinh hoàn là cách tốt nhất (thậm chí duy nhất) để bạn có con, bạn à.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả