• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 29/04/2013 - (4,328 lượt xem)

Cảm giác sót nước tiểu

minh…92@gmail.com


Chào Bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi. Trước đây tình trạng sinh lý của cháu rất tốt, nhưng khoảng 5 tháng trở lại đây, ở cháu lại xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều (trên 10 lần/ngày). Thường thì từ 30 phút đến 1 tiếng sau khi uống nước là cháu đi tiểu, rồi 20 - 30 phút sau đó lại đi tiếp, mỗi lần đi cảm giác nước tiểu còn sót lại. Tuy nhiên lúc tập trung vào một vấn đề gì đó thì nhịn tiểu rất lâu (3 - 4 tiếng), nhưng cứ nghĩ đến chuyện đi tiểu là có cảm giác mót tiểu ngay. Trường hợp này xuất hiện nhiều vào ban ngày.

Cháu đã đi khám và điều trị, tình hình cũng có thuyên giảm, nhưng vài ngày trở lại đây, nó lại có dấu hiệu tái phát. Điều này khiến cháu rất khổ sở trong sinh hoạt hàng ngày, khi lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng vào nhà vệ sinh. Cháu cũng hay thường sử dụng vi tính.

Bác sĩ cho hỏi, như vậy cháu bị bệnh gì? Có phải do yếu tố tinh thần khiến cháu đi tiều nhiều hay không? Cách khắc phục hiện tượng trên như thế nào? Cháu xin chân thành cảm ơn Bác sĩ.


Chào bạn,

Cảm giác còn sót nước tiểu sẽ khiến bạn phải đi tiểu liên tục dù ráng rặn cũng chỉ ra 1-2 giọt. Lo lắng, xúc động dễ gây ra tình trạng này. Các thuốc ức chế co bóp thần kinh bàng quang sẽ giúp bạn trở lại bình thường.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả