• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 27/05/2013 - (2,496 lượt xem)

Cần biết chờ tới khi nào

Leth…83@yahoo.com

Kính chào TS BS Nguyễn Thành Như,

Em được biết Bác sĩ thông qua Hosrem, qua trang mạng xã hội, qua web tretho, qua web namkhoa.com nên càng tin tưởng vào Bác sĩ. Hàng ngày em lên web của Bác sĩ vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ. Đôi lúc buồn vẩn vơ thì mở trang web, đọc các bài để lấy tinh thần, lấy niềm tin, lấy niềm vui (vì thấy có nhiều bệnh nhân đã có tin vui sau chữa trị). Hy vọng chồng em cũng được như vậy.

Tình hình của vợ chồng em như sau:

Em và chồng bằng tuổi (sinh năm 1983), đã kết hôn 4 năm (2009). Tháng 07/2011, chồng em đi xét nghiệm và được chẩn đoán vô sinh với hội chứng toàn tế bào Sertoli. 1 năm rưỡi nay, chồng em vẫn đang chữa trị tại BVBD, bác sĩ ở đây hẹn đến tháng 6/2013 tái khám.

Thông tin kết quả khám mới nhất của chồng em (vào tháng 11/2012) như sau:

FSH=13,21 mUI/ml; LH=11,41mUI/ml, Testosterone=799,3ng/dl; Prolactin=27,99ng/ml, Estradiol=55,86 pg/ml; SHBG=16nmol/L - Tinh dịch đồ =0.

Em muốn hỏi Bác sĩ:

1. Chúng em được các bác sĩ khuyên là nên siêng quan hệ 2-4 lần/tuần. Tuy nhiên, thời gian tinh trùng tạo ra mất 3 tháng. Như vậy, tần suất quan hệ 2-4 lần/tuần có dày lắm không? Chồng em nghĩ rằng quan hệ như vậy sẽ khó hồi phục và làm ảnh hưởng đến tinh hoàn, như vậy có đúng  không ạ?

2. Đến cuối năm 2013, nếu chồng em đi xét nghiệm hay phẫu thuật lại mà vẫn không tìm thấy tinh trùng thì chúng em có nên làm thụ tinh nhân tạo từ tinh trùng ngân hàng hay không? Có nên đợi chồng em thêm vài năm nữa không?

Em chân thành cám ơn Bác sĩ đã lắng nghe.

Chào bạn,

Tôi đang ngồi trước máy tính và nhận mail của bạn, một mail rất xúc động. Nên mặc dù tôi thường chỉ trả lời mail vào cuối tuần, nhưng mail này thì tôi trả lời ngay.

Tôi mới xem các bản scan. Về các câu hỏi của bạn:

1.Cần quan hệ nhiều để kích thích các tế bào sinh tinh hoạt động. Anh ấy chưa có tinh trùng đâu, khoan lo chuyện tinh trùng yếu.

2. Nếu 6 tháng nữa mà vẫn không có gì thì nếu muốn có con, các bạn có hai cách: xin con nuôi hay xin tinh trùng ở ngân hàng để bơm, đừng chờ thêm.
Mong hai bạn có quyết định sáng suốt, đừng quá hy vọng và đừng chạy chữa khắp nơi làm gì, tốn tiền vô ích.

TSBS Nguyễn Thành Như

Lưu ý: Hiện tại, microTESE tìm tinh trùng trong tinh hoàn (khả năng thành công là 60%). Nếu tìm co tinh trùng thì các bạn có thể có con bằng thụ tinh trong ống nghiệm với các tinh trùng này.

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả