• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 12/05/2015 - (2,914 lượt xem)

Cần phẫu thuật

Buix…nd@gmail.com


Kính gửi Bác sĩ Nguyễn Thành Như,

Em 29 tuổi, quê Nam Định, hiện ở Khánh Hòa. Người quen giới thiệu cho em biết Bác sĩ Như chuyên về Nam học, đặc biệt là các trường hợp vô sinh.

Em lập gia đình được 1 năm nhưng mãi không có em bé và rất mong muốn có em bé. Sau khi đi kiểm tra tại bệnh viện, em mới phát hiện ra mình bị vô sinh vì không có tinh trùng. Điều này làm em rất hoang mang và lo lắng. Được biết Bác sĩ Như đã đem lại nhiều niềm vui cho các gia đình mắc bệnh như em, hôm nay em gửi mail và tất cả hồ sơ, bệnh án tới Bác sĩ, mong Bác sĩ giúp đỡ và tư vấn giúp em ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Đọc hồ sơ của bạn thì bạn là một trường hợp vô tinh do hai tinh hoàn không sinh tinh, nguyên nhân có thể do giãn tĩnh mạch tinh gây ra. Bạn cần:

- Xét nghiệm lại tinh dịch đồ một lần nữa theo phương pháp thủ công để biết chắc chắn bạn vô tinh hoàn toàn hay vẫn có một vài tinh trùng trong tinh dịch.

- Cần làm xét nghiệm nội tiết sinh sản, xét nghiệm quai bị, xét nghiệm gen AZF và karyotype, siêu âm bìu và siêu âm tổng quát.

- Nếu các xét nghiệm đều bình thường thì bạn cần đến một bác sĩ nam khoa để khám kỹ lại xem có giãn tĩnh mạch tinh hay không. Nếu có thì bạn cần đi phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch tinh. Cùng lúc với phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh, các bác sĩ sẽ thực hiện sinh thiết cả hai tinh hoàn cho bạn. 30% các trường hợp này có lại tinh trùng sau mổ từ 1-2 năm. Số còn lại cần được thực hiện vi phẫu tích mô tinh hoàn tìm tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Các thuốc trong toa hoàn toàn vô nghĩa, bạn không cần dùng.

Bạn tham khảo thêm trong namkhoa.com. Có nhiều trường hợp tương tự như của bạn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả