• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 16/10/2014 - (2,548 lượt xem)

Cần sinh thiết tinh hoàn

Tranq…h2@gmail.com


Kính gửi Bác,

Năm nay cháu 23 tuổi, ở xã Đồng Văn - huyện Yên Lạc - tỉnh Vĩnh Phúc. Qua sự giới thiệu của anh T. cùng quê (đã từng được Bác sỹ chữa trị), cháu muốn nhờ Bác sỹ xem xét trường hợp của chồng cháu và hướng dẫn cho chúng cháu cách điều trị tốt nhất, cũng như phương hướng chữa bệnh trong thời gian sớm nhất có thể.

Chồng cháu sinh năm 1986. Chúng cháu đã cưới nhau được 5 năm rồi mà vẫn không có con. Cuộc sống trở nên buồn tẻ khi thiếu tiếng cười trẻ thơ và áp lực từ hai bên gia đình làm cho hạnh phúc của chúng cháu có thể bị đổ vỡ. Vợ chồng cháu đã đi chữa trị ở nhiều nơi và bác sỹ kết luận chồng cháu không có tinh trùng trong tinh dịch. Chồng cháu đã bị quai bị lúc thanh niên, có thể điều này dẫn đến bệnh vô sinh. Anh ấy đi khám ở BVVĐ PKTA, họ cũng có chung kết luận với PVPSTU là không có tinh trùng, tinh hoàn hai bên teo nhỏ. Bác sỹ kê đơn thuốc từng đợt lần lượt là:  ANDRIOL TESTOCAPS, GENSU, sâm ALIPAS, cùng thuốc tiêm IVFC 1000, 1500, 5000 IU

Chúng cháu điều trị ở đây 3 năm nhưng vẫn không có kết quả. Đây là kết quả phiếu xét nghiệm:

LH = 23,3 IU/L

FSH = 31,8 IU/L

PROLACTINE = 182 mIU/L

ESTRADIOL = 52 pg/ml

TESTOSTERONE= 13 nmol/L

Mong Bác sỹ Như xem giúp xem chúng cháu có thể phẫu thuật mang thai tự nhiên được hay không hay phải hỗ trợ sinh sản? Nếu được, mong Bác sỹ cho cháu một cuộc hẹn để chúng cháu tới khám. Đây là cơ hội cuối cùng của gia đình cháu!

Cháu xin cảm ơn Bác rất nhiều!

Chào bạn,

Bạn đừng uống các thuốc đó, vừa phí tiền, vừa hại tinh trùng thêm. Điều mà bạn cần làm là phẫu thuật sinh thiết hai tinh hoàn và chữa trị nguyên nhân gây tinh hoàn không sinh tinh.

Bạn cần khám một bác sĩ nam khoa và bác sĩ đó phải cho bạn biết là bạn có cần mổ sinh thiết tinh hoàn hay không, hay không cần mổ vì mổ vô ích, hai tinh hoàn đã hư hết rồi. Đừng dùng thuốc, dù là thuốc tây, thuốc đông y hay thực phẩm chức năng làm gì bạn à, vô ích.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả