• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 19/04/2014 - (2,221 lượt xem)

Căng thẳng làm tinh khó xuất

Anht…12@gmail.com


Em chào Bác sĩ!

Em được biết đến Bác sĩ qua tâm sự của các chị em trên Webtretho, em có một vấn đề xin Bác sĩ tư vấn ạ.

Em ở Hà Nội, lập gia đình được 4 tháng, tháng đầu tiên em có em bé nhưng lại bị sẩy thai sớm ở tuần thứ 6 của thai kỳ. Hai vợ chồng em kiêng 3 tháng để có em bé lại. Bình thường chúng em quan hệ trung bình 2 lần/tuần, nhưng gần đây do kiêng cữ thì tần suất chỉ còn khoảng 1 lần/tuần. Chồng em cũng ít có ham muốn, thể trạng chồng cũng không được khỏe lắm: cao 1m70, nặng 58kg, ít vận động và không chịu tập thể thao. Anh ấy là giảng viên, chỉ đi dạy và làm việc máy tính, ngoài ra không vận động gì thêm.

Đến tháng thứ 3 sau kiêng cữ, hai vợ chồng muốn có em bé lại nhưng chồng em lại không xuất tinh được. Một tháng gần đây, khi quan hệ thì em thấy chồng cũng không xuất tinh, hoặc xuất rất ít, em có hỏi thì chồng bảo "để dành" cho tháng sinh em  bé. Nhưng giờ thì thật sự chúng em đã thử đủ mọi cách nhưng chồng vẫn không xuất tinh được. Anh ấy rất tự ti, không chịu đi khám mà tự uống kẽm, sâm Alipas, em thì có kèm thêm chế độ ăn uống cho chồng như thịt bò và hải sản (ăn thường xuyên).

Em muốn xin tư vấn của Bác sĩ. Cảm ơn Bác sĩ nhiều, mong tin của Bác sĩ.

Chào bạn,

Bạn đừng cho anh ấy ăn hay uống những sản phẩm vô ích đó. Khó hay không xuất tinh thường là do tâm lý căng thẳng, đôi khi do tình trạng nội tiết, không liên quan tới chuyện ít vận động hay nghề nghiệp.

Vợ chồng bạn cần thoải mái, đừng nghĩ tới quan hệ tình dục để có con mà nên nghĩ tới quan hệ tình dục là niềm vui riêng của hai người thì tinh sẽ xuất lại được. Về quê, đi nghỉ mát cũng là cách để giảm căng thẳng giúp xuất tinh lại được. Sau vài tuần "thả lỏng" mà tình trạng không xuất tinh vẫn như cũ thì anh ấy cần đi khám nam khoa.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả