• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 30/03/2015 - (2,357 lượt xem)

Chỉ chữa hiếm muộn

Hi…l@gmail.com


Thưa Bác sĩ, qua mạng cháu biết được địa chỉ mail của Bác sĩ, cháu có câu hỏi rất mong Bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Chồng cháu 31 tuổi, cháu 26 tuổi, đã cưới được 2 năm nhưng chưa có bầu. Chúng cháu đã đi khám tại BVPSTW, kết quả là chồng cháu tinh trùng yếu:

- Thể tích        3ml

- Mật độ         3 triệu

- Tiến nhanh     0%

- Tiến chậm      2%

- Không tiến tới 10%

- Không di động 88%

- Tỉ lệ sống       12%

- Hình dạng bình thường 10%

Bác sĩ tại bệnh viện đã kê đơn thuốc cho chồng cháu là: proxeed (2 hộp) và một loại thuốc nữa cháu không dịch được, sau đó hẹn 2 tháng sau khám lại, nhưng khi khám lại thì kết quả còn kém hơn.

Cháu muốn hỏi Bác sĩ: như chồng cháu bây giờ có thể có con tự nhiên được không và nên đến bệnh viện nào để điều trị là tốt nhất? Như chồng cháu thì làm thụ tinh ống nghiệm có kết quả không?

Cháu rất muốn chồng cháu tìm được nguyên nhân vì sao tinh trùng yếu, nhưng thường đến bệnh viện thì cứ làm xét nghiệm tinh dịch đồ là bác sĩ kê đơn thuốc chứ không cho biết nguyên nhân vì sao.

Cháu biết Bác sĩ rất bận nhưng mong Bác sĩ sẽ tư vấn giúp cháu. Cám ơn Bác sĩ rất nhiều.


Chào bạn,

Có lẽ các bác sĩ mà vợ chồng bạn đã đi khám là những bác sĩ chuyên về hiếm muộn chứ không chuyên về nam khoa. Do vậy họ chỉ biết thử tinh dịch đồ, cho thuốc gì đó (Proxeed không phải là thuốc mà chỉ là thực phẩm chức năng, không có tác dụng chữa bệnh) và đề nghị bạn làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Nếu anh ấy có tinh trùng thì vợ chồng bạn làm thụ tinh được, cho dù tinh trùng ấy yếu. Nếu muốn tìm nguyên nhân và chữa bệnh thì anh ấy cần đi khám nam khoa bạn à.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả