• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 07/03/2013 - (2,742 lượt xem)

Chỉ có vài tinh trùng sau mổ thoát vị bẹn

than…26@gmail.com

Chào Bác sĩ!

Vợ chồng em lấy nhau được hơn 2 năm. Tháng 3/2011, chồng em mổ thoát vị bẹn, tháng 7/2011 đi xét nghiệm thì có vài con tinh trùng, sau đó uống thuốc Đông y. Tháng 11/2011, chồng em đi xét nghiệm lại thì được hơn 100 con. Cùng thời gian đấy đi xét nghiệm ở một BV thì thấy kết quả chênh lệch (theo kết quả ở đó là 2 tr/ml). Mỗi lần xét nghiệm, thể tích đều được khoảng 2-3ml. Nhưng tất cả các lần xét nghiệm thì A +B =0, C = 2%, D= 98%.

Chỉ số FSH ở PKTA là 11,5 (bình thường là 1-5).

Cách đây 6 năm chồng em có mổ hẹp bao qui đầu. Tháng 5/2012, chồng em mổ ruột thừa, tháng 10/2012 đi xét nghiệm tinh dịch đồ thì kết quả là không có tinh trùng.

Việc mổ hẹp bao qui đầu và thoát bị bẹn + ruột thừa có ảnh hưởng nhiều đến tinh trùng không Bác sĩ? Như vậy chồng em có khả năng có thể có tinh trùng trở lại để làm TTON được không? Nếu làm thì thời gian có nhanh không?

Hai vợ chồng em đều làm ở cơ quan nhà nước nên điều kiện nghỉ rất khó khăn, em nhờ Bác sĩ giúp vợ chồng em nhanh có em bé, vì chồng em lại là con trưởng. Rất mong Bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Em xin cám ơn Bác sĩ.


Chào bạn,

Mổ cắt bao qui đầu và mổ ruột thừa không làm tinh trùng của anh ấy tốt hơn hay xấu đi, còn mổ điều trị thoát vị bẹn sẽ giúp tinh trùng của anh ấy khỏe lên.

Trường hợp của anh ấy, đã có những người có con tự nhiên sau mổ thoát vị bẹn. Tuy nhiên tốt hơn là nên chữa trị bằng hỗ trợ sinh sản (thụ tinh trong ống nghiệm). Các biện pháp chữa trị khác như dùng thuốc này thuốc kia, nếu dùng không đúng cách sẽ làm tinh hoàn tệ hơn.

Phác đồ điều trị tốt nhất là anh ấy nên đến một cơ sở nam khoa để chữa cho đúng thuốc (tuyệt đối không dùng thực phẩm chức năng). Sau 3-6 tháng có thể tinh hoàn hồi phục lại, có ít tinh trùng và khi đó vợ chồng bạn đến một trung tâm hiếm muộn để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Nếu tới ngày làm thụ tinh mà tinh dịch của anh ấy vẫn không có tinh trùng thì phẫu thuật tinh hoàn sẽ giúp tìm được một ít tinh trùng trong đó để làm thụ tinh.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả