• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 16/11/2012 - (2,971 lượt xem)

Chỉ tìm tinh trùng chứ không phải sinh thiết tinh hoàn hay thám sát bìu đúng nghĩa

linh….@gmail.com

Thưa Bác sĩ!

Vì muốn có con sớm, tháng 3/2012 bọn cháu đi khám hiếm muộn. Kết quả tinh dịch đồ của chồng cháu là “không có tinh trùng”. Sau 2 tuần làm lại tinh dịch đồ, kết quả vẫn thế. Bác sĩ cho làm xét nghiệm nội tiết, nhưng kết quả bình thường. Sau đó bọn cháu được giới thiệu sang BVAS để làm phẫu thuật thám sát tinh hoàn, nhưng kết quả vẫn là không tìm thấy tinh trùng trong mẫu.

Tháng 8 vừa rồi, bọn cháu đến BVBD khám, kết quả tinh dịch đồ, xét nghiệm, siêu âm cũng giống như lần trước. Bác sĩ ở BVBD hẹn 1 tuần sau lên để mổ nhưng không  giải thích là mổ gì.

Bác sĩ có thể cho cháu biết nguyên nhân bệnh của chồng cháu và có cách nào để chữa trị? (cháu gửi toàn bộ kết quả của những lần khám bệnh trước để Bác sĩ xem).

Cảm ơn Bác sĩ.

Chào chị,

Xem qua các kết quả thì tôi nghĩ chồng chị hoặc có sinh tinh bình thường ở hai tinh hoàn, hoặc hai tinh hoàn bị hội chứng toàn tế bào Sertoli mà nguyên nhân có thể do giãn tĩnh mạch tinh gây ra. Nghĩa là, anh ấy có thể được chữa khỏi bệnh bằng vi phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn - bìu.

Phẫu thuật mà chồng chị đã được thực hiện tại BVAS chỉ là phẫu thuật tìm tinh trùng trong mô tinh hoàn tại phòng xét nghiệm tinh trùng chứ không phải là phẫu thuật sinh thiết tinh hoàn, càng không phải là phẫu thuật thám sát bìu. Do vậy, phẫu thuật này không giúp được gì cho anh ấy trong chẩn đoán cũng như trong điều trị. Vấn đề này tôi đã từng đề cập tới trên namkhoa.com.

Chúc chị may mắn.

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả