• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 12/06/2015 - (3,741 lượt xem)

Chỉ vài con là khác hẳn

Huy…tw@gmail.com


Cháu chào Bác Thành Như,

Cháu là thành viên diễn đàn webtretho, cháu cũng đọc nhiều bài các chị em cùng cảnh ngộ chia sẻ về việc đã được Bác tư vấn, chữa cho chồng. Chồng cháu mới phát hiện bị vô tinh, nhờ Bác tư vấn xem với tình trạng của chồng cháu thì chúng cháu còn cơ hội để chữa trị được nữa không ạ:

- Tinh hoàn hai bên: 3.5ml
- FSH: 42.3mUI/ml
- LH: 13mUI/ml
- Testosterone: 2.6mg/ml
- Tinh dịch 2.5ml, không có tinh trùng

Bác sỹ nơi chồng cháu khám (ở Hà Nội) cũng không nói là nguyên nhân do đâu kê thuốc cho chồng cháu uống, hẹn 1 tháng nữa làm MESA.

Cháu viết mail này xin Bác tư vấn giúp vợ chồng cháu, với các thông số như trên thì liệu chồng cháu có cơ hội nào để chữa trị mong có con nữa hay không? Rất mong nhận được mail trả lời từ Bác. Cháu xin cảm ơn.

 


Chào bạn,

Với FSH cao như vậy thì khả năng sinh tinh của anh ấy hầu như không còn. Có những vấn đề sau:

- Tinh dịch đồ cần làm lại lần nữa theo phương pháp thủ công chứ không phải dùng máy. Chỉ cần tinh dịch có vài tinh trùng là vấn đề khác hẳn, và chỉ có phương pháp thủ công mới giúp phát hiện được vài tinh trùng, nếu có.

- Thuốc vô nghĩa, không có tác dụng gì. MESA là một biện pháp chẩn đoán sai lầm hoàn toàn về mặt khoa học, đáng tiếc lại là biện pháp được các bệnh viện ngoài Bắc sử dụng. Anh ấy cần được làm sinh thiết tinh hoàn. Bạn xem thêm trong namkhoa.com.

- Tôi không biết dựa vào đâu mà bác sĩ khám lại ghi thể tích tinh hoàn = 3,5ml, nếu dựa trên siêu âm bìu thì hợp lý, còn nếu dựa trên khám thì chứng tỏ người khám không có khái niệm gì về nam khoa, vì trong nam khoa không bao giờ có con số thể tích tinh hoàn là 3,5ml.

- Điều quan trọng nhất là anh ấy chỉ được khám hiếm muộn chứ chưa khám nam khoa để tìm nguyên nhân và chữa trị. Bạn hãy nói anh ấy đi tới các cơ sở nam khoa để khám.

Chúc bạn may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả