• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 19/05/2013 - (2,369 lượt xem)

Chọc mào tinh dù đã sinh thiết tinh hoàn

Haid…ng@gmail.com


Em tên là H, hiện sống tại TP.Đà Nẵng. Hai năm trước em có vào TP.HCM phẫu thuật tại BVBD, một năm trước em ra Hà Nội chọc hút tinh mào tại PKTA. Các bác sĩ đều bảo em không có tinh trùng và bị hội chứng toàn tế bào Sertoli, nhưng em không hiểu. Nhờ Bác sĩ Như tư vấn và điều trị cho em có được không ạ? Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ. Em gởi toàn bộ hồ sơ cho Bác.


Qua hồ sơ bạn gởi, tôi thấy bạn đã làm một điều đúng là vô BVBD mổ và làm một điều sai là ra PKTA điều trị. Tất cả các thuốc của PKTA đều không giúp gì cho tinh hoàn của bạn cả. Việc chọc mào tinh là một thủ thuật sai lầm về khoa học. Giả sử cuộc mổ trước đây (năm 2010) thành công chậm, 2 năm sau bạn mới có tinh trùng lại, thì động tác chọc mào tinh đã tước đi vĩnh viễn khả năng có tinh trùng tự nhiên của bạn do kim chọc làm bể nát ống mào tinh.

Bây giờ bạn có thể làm gì để có con? Theo tôi, bạn nên đi làm microTESE để tìm tinh trùng. Nếu tinh hoàn có tinh trùng thì sẽ lấy tinh trùng đó để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Nếu tinh hoàn không có tinh trùng thì đành chấp nhận là bệnh của bạn không chữa được.

Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả