• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 12/03/2013 - (2,134 lượt xem)

Chữa bệnh hay chữa con

sa..vn@yahoo.com


Chào Bác sĩ!

Chồng tôi năm nay 35 tuổi, tôi 32 tuổi. Chúng tôi lập gia đình đã 2 năm nhưng chưa có con.

Vợ chồng tôi đã thực hiện IUI 4 lần, lần đầu đậu thai được 10 tuần thì thai ngừng phát triển. Ba lần sau thì không đậu. Bác sĩ đề nghị thụ tinh trong ống nghiệm nhưng vì điều kiện nên chúng tôi chưa thực hiện.

Kết quả xét nghiệm của tôi bình thường. Chồng tôi thì kết luận là tinh trùng bất thường 95% đầu nhỏ, có hoặc không có acrosome.

Xin hỏi Bác sĩ: chồng tôi có thể uống thuốc gì để cải thiện tình trạng này không? Chúng tôi có thể có thai tự nhiên không?

Xin cảm ơn Bác sĩ.

Chào chị,

Có 2 cách chữa hiếm muộn:

- Chữa bệnh: người vợ cần được một bác sĩ sản phụ khoa khám xem có bệnh gì gây hiếm muộn không, người chồng cũng vậy, phải được một bác sĩ chuyên nam khoa khám. Chữa hết bệnh gây hiếm muộn sẽ giúp vợ chồng chị có con tự nhiên.

- Chữa con, không cần chữa bệnh, chỉ chữa hiếm muộn bằng hỗ trợ sinh sản.

Về phía chị thì tôi không biết, nhưng về phía chồng chị thì qua email tôi đoán là anh ấy chưa khám, chưa trị bệnh hiếm muộn mà chỉ mới đi chữa hỗ trợ sinh sản: bơm tinh trùng. Như vậy, vợ chồng chị hoặc đi thụ tinh trong ống nghiệm, hoặc chồng chị đi khám nam khoa, chữa bệnh gây hiếm muộn.

Y học chưa tìm ra thuốc gì mà chỉ mới thấy tinh trùng yếu, uống vô là có thể có con mà không cần biết nguyên nhân vì sao nó lại yếu. Nếu ai tìm ra thuốc đó là chắc chắn sẽ rinh giải Nobel y học.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả