• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 13/01/2015 - (1,990 lượt xem)

Chữa bệnh thay đổi theo thời điểm

Trun…93@gmail.com

Chào Bác sĩ.

Em tên Tr., 20 tuổi, quê Bến Tre. Cách đây khoảng 4 tháng, khi về quê sau khi thi cuối kì xong, em có phụ mẹ hái xoài. Sau hôm đó em có cảm giác đau và nặng ở phần tinh hoàn. Em cứ nghĩ là do em cố sức hay do va chạm gì đó ít hôm sẽ hết, nhưng khoảng 1 tháng sau, tình trạng này vẫn không thay đổi.

Đầu tháng 7, em đi khám ở BVBD, bác sĩ chỉ định cho em đi siêu âm và phát hiện em bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn trái (ngoằn ngoèo). Bác sĩ khu công nghệ cao bảo phải mổ mới hết được. 1 tháng sau em cầm kết quả siêu âm đó đi tái khám lại ở khu cũ (nam khoa) thì bác sĩ nói em là không sao, yên tâm uống một ít thuốc giảm đau, sau này vẫn có thể có con bình thường, bệnh này rất phổ biến, không cần phải lo lắng. Đến hôm nay, em trở lại trường học hơn 1 tháng và vẫn thường xuyên bị đau, nhất là khi di chuyển nhiều.

Xin hỏi Bác sĩ là trường hợp của em có cần thiết phải phẫu thuật không, và chi phí khoảng bao nhiêu?

Em xin chân thành cảm ơn.


Chào bạn,

Vì có sự mâu thuẫn giữa hai bác sĩ khám nên tôi khuyên bạn nên đi khám lại lần nữa. Có thể bác sĩ đầu hơi sớm khi khuyên bạn đi mổ nên bác sĩ thứ hai khuyên bạn khoan mổ. Tuy nhiên nếu sau nhiều tháng mà bạn vẫn đau thì mổ là hợp lý. Trị bệnh thay đổi theo từng thời điểm bạn à. Nếu đến BV Bình Dân, bạn xin khám BS ĐQT nhé.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả