• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 03/05/2014 - (2,091 lượt xem)

Chưa cần mổ

Duyh…n1@yahoo.com.vn


Chào Bác sĩ,

Tôi năm nay 31 tuổi, ở Phú Thọ. Qua tìm hiểu tôi được biết Bác sĩ là bác sĩ đầu ngành Nam khoa tại Việt Nam.

Ngày trước tôi bị sởi nhưng vẫn phải học thể dục, nên hai bên tinh hoàn của tôi không cân. Tôi tưởng mình đã hết hy vọng nên không đi khám bệnh nữa. Nhưng vừa qua tôi đi khám tại BVVĐ thì được biết là mình bị giãn tĩnh mạch tinh. Bác sĩ ở đây chỉ định là tôi phải mổ giãn tĩnh mạch tinh, ngoài ra không giải thích gì thêm. Vì vậy tôi có một số câu hỏi muốn nhờ Bác sĩ Như giải đáp giúp. Cụ thể, trong phiếu xét nghiệm tinh dịch đồ của tôi có một số thông số mà tôi không hiểu:

Đặc điểm di động:

Mất độ TT: 15tr

Tỷ lệ TT sống: 60%

Khả năng di động: Nhanh 15%; Chậm: 35%; Không tiến tới: 10%; Không di động: 40%

Đặc điểm hình thái:

TT bình thường: 60%

TT không bình thường: Đầu cổ: 10%; Đuôi 20%; Phối hợp: 10%

Tế bào khác:

Bạch cầu: 1.8 Tr

Hồng cầu: 800

Phiếu siêu âm màu là:

- Tinh hoàn phải bình thường

- Tinh hoàn trái: tĩnh mạch tinh bên trái giãn ĐK lớn nhất 3.2mm, sau khi làm biện pháp Valsava ĐK 4.7mm, có dòng trào ngược.

Bác sĩ cho tôi hỏi: với các thông số trong phiếu xét nghiệm làm tinh dịch đồ thì hy vọng có con theo phương pháp tự nhiên của tôi là bao nhiêu %? Xin Bác sĩ cho tôi lời khuyên để chữa bệnh tốt nhất? Tôi rất muốn được Bác sĩ trực tiếp mổ, vậy xin hỏi tôi ở xa có thể đặt lịch trước để khi vào thì mổ luôn không?

Tôi xin chân thành cảm ơn và rất mong tin của Bác sĩ.

Chào anh,

Nếu ai bị giãn tĩnh mạch tinh cũng cần mổ thì sẽ có đến 15% nam giới bị mổ. Giãn tĩnh mạch tinh chỉ nên mổ khi nó gây đau tức bìu kéo dài mà dùng thuốc không khỏi hoặc nó gây tinh trùng yếu làm vô sinh mà không thể chữa bằng thuốc, bơm tinh trùng.

Tinh trùng của anh có vẻ hơi yếu, nếu anh đã chữa thuốc đúng bài bản mà vợ vẫn chưa có thai thì có thể cần mổ. Còn nếu anh chưa có vợ thì chưa nên mổ.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả