• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 14/06/2015 - (2,661 lượt xem)

Chữa ho

Vu…15@yahoo.com

Chào TSBS Nguyễn Thành Như,

Em và vợ năm nay 28 tuổi, cưới nhau được 3 năm nhưng chưa có em bé, nên chúng em xuống BV PSQTPC ở Cần Thơ để xét nghiệm, kết quả như sau:

1. Vợ em bị rối loạn kinh nguyệt.

2. Em xét nghiệm máu và tinh dịch đồ:

- Thể tích 1,9ml

- Tổng số tt 10*6 : 44

- Mật độ 10*6/ml :23

- Di động : - tiến tới 20%, không tiến tới 25%, không di động 55%

- Tỷ lệ sống: 48%

- Hình dạng bình thường: 0%

Kết luận và nhận xét : TT bất thường đầu (58% bất định, không ACROSOME, ACROSOME và có không bào), cổ (38% gập, bất định), có tế bào lạ.

Bên bệnh viện tư vấn là em nên chích cho vợ rụng trứng và lọc tinh trùng em để cấy vào mà em không biết như thế nào?

Nay nhờ TSBS Như tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn!

Chào bạn,

Nếu bạn bị ho thì có hai cách chữa ho. Một là bác sĩ cho bạn dùng thuốc trị ho mà không cần biết nguyên nhân vì sao bạn bị bệnh. Dùng thuốc thì bạn có thể hết ho, cũng có thể không hết. Ngay cả nếu bạn hết ho thì ho cũng dễ tái phát lại. Hai là bác sĩ tìm nguyên nhân vì sao bạn bị ho: viêm họng, viêm phổi, hay lao phổi? Rồi bác sĩ chữa bệnh cho bạn, hết bệnh thì sẽ hết ho.

Tương tự, bạn bị hiếm muộn vì tinh trùng yếu, bạn có thể được chữa bằng hai cách. Một là hỗ trợ sinh sản như bơm tinh trùng đã lọc rửa hay thụ tinh trong ống nghiệm. Bơm tinh trùng hay thụ tinh có thể giúp bạn có con (tỷ lệ có con của phương pháp bơm tinh trùng là 12%, còn thụ tinh là 20-30%) nhưng vì sao tinh trùng yếu thì không ai biết. Hai là bạn đi khám bệnh tìm nguyên nhân gây tinh trùng yếu. Chữa hết nguyên nhân thì tinh trùng mạnh lên, bạn có thể có con tự nhiên trở lại.

Chọn cách 1 thì bạn đến các bệnh viện chuyên về vô sinh. Chọn cách 2 thì bạn phải đến nơi chuyên nam khoa. Hiện tại, bạn chỉ đi khám vô sinh chứ chưa đi khám nam khoa. Nếu vẫn muốn chọn cách 1 thì bạn đi bơm tinh trùng hay làm thụ tinh. Nếu muốn chọn cách 2 thì bạn cần đến khám ở cơ sở nam khoa.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả