• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 01/03/2014 - (2,364 lượt xem)

Chữa lậu không khó

Trancu…ct@gmail.com

Cháu 23 tuổi. Cách đây 4 tháng, cháu có quan hệ tình dục không an toàn, sau đó 2 tuần cháu phát hiện bị bệnh Lậu. Cháu đã đến BVQY4 điều trị hai lần nhưng không khỏi, sau đó đi BVDLTW xét nghiệm thì không phát hiện lậu cầu mà bị nấm Candida. Họ đã cho cháu thuốc uống 10 ngày. Cháu thấy dương vật không tiết dịch nữa nhưng vẫn bị đau âm ỉ tinh hoàn (cháu đau tinh hoàn từ khi bị bệnh lậu).

Bây giờ cháu thấy thường xuyên âm ỉ bên tinh hoàn trái, đôi khi lan sang bên phải, kết hợp với đau lưng, đau bụng dưới, tê mỏi chân trái và bẹn.

Hôm nay cháu đi khám lại, kết quả siêu âm thì nói là cháu bị giãn nhẹ mạch tinh bên trái, kết quả xét nghiệm thì lại cho dương tính với gonocoque. Xét nghiệm máu và nước tiểu bình thường.

Như vậy là cháu bị sao vậy Bác sĩ? Mong Bác sĩ giúp cháu với. Bây giờ cháu gần như suy sụp rồi. Cháu cảm ơn Bác sĩ rất nhiều.

Chào cháu,

Với khả năng của y học ngày nay, lậu và nấm đều được chữa khỏi dễ dàng bằng thuốc, cháu an tâm. Chỉ cần cháu dùng đúng thuốc, đúng liều. Nói như vậy không có nghĩa là cháu cứ thoải mái quan hệ không an toàn, vì nếu lậu mà trị không đúng thành mãn tính thì khó chữa, và quan hệ không an toàn còn có thể khiến cháu dính các bệnh do virút gây ra như mồng gà, herpes...không chữa hết được. Vấn đề quan trọng là chẩn đoán đúng chứ không phải lúc nấm lúc lậu. Soi tươi và cấy dịch niệu đạo hay nước tiểu sẽ cho câu trả lời chính xác.

Đau bìu do giãn tĩnh mạch tinh cũng chẳng phải là chuyện gì lớn, chữa được bằng thuốc.

Cháu cần tiếp tục điều trị theo vị bác sĩ đang chữa cho cháu.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả