• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 15/12/2013 - (2,281 lượt xem)

Chưa phải vô sinh thứ phát

Trth…n@gmail.com


Chào Bác sĩ Như,

Em tên là Q., năm nay 31 tuổi.

Vợ chồng em có một bé trai được 21 tháng và đang dự định sinh thêm một đứa nữa. Nhưng từ đầu năm (tháng 1/2013) đến giờ, hai vợ chồng quan hệ thường xuyên, không dùng biện pháp tránh thai nào cả mà vẫn chưa có thai. Bé trai trước thì tụi em cưới tháng 5/2010, đến tháng 10 thì vợ có thai.

Vì rất mong có thêm con nên ngày 19/3/2013 vừa rồi em đi khám ở BVBD, bác sĩ cho đi xét nghiệm tinh dịch đồ vào cùng buổi chiều đó. Lúc xét nghiệm em ngưng quan hệ được 2 ngày, nhưng trước khi xét nghiệm thì có việc đi ngoài đường hơi nắng (khoảng 3 tiếng). Ngoài ra, lúc làm xét nghiệm, dương vật em không cương cứng được nhưng vẫn xuất tinh và trong lọ mẫu có dính một sợi lông mu. Kết quả: 2 ml và mật độ chỉ có 18 triệu con, chỉ số di động rất thấp. Như vậy có phải em bị tinh trùng yếu không?

Em nghe theo một số người nên có uống thuốc Enat 400, vitamin C 1000mg và đã uống 3 viên Duinum 50 mg (thuốc Duinum đã uống 4 ngày nay). Nhưng đọc trên một số báo thấy thuốc Duinum là thuốc kích thích buồng trứng và có thể gây vô sinh, nên em rất hoang mang.

Mong Bác sĩ tư vấn giúp em xem có nên uống thuốc hay có cách nào cải thiện tinh trùng để sớm có thêm em bé không?

Mong sớm nhận được thư của Bác sĩ.

Chào bạn,

Trừ khi bà xã của bạn trên 35 tuổi thì bạn mới lo như vậy, còn nếu chị ấy bằng hay nhỏ tuổi hơn bạn thì bạn cứ tà tà, quan hệ đều đều 2-3-4 lần mỗi tuần là tin vui sẽ đến. Không cần thuốc men chi, vô ích. Sớm nhất là phải sau 12 tháng “thả” mà vẫn chưa có tin vui thì hai vợ chồng bạn mới cần đi khám và điều trị.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả