• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 18/10/2014 - (2,282 lượt xem)

Chữa viêm bao qui đầu

Boyth…89@yahoo.com


Gần đây em có đưa người nhà (anh trai, 25 tuổi, đã có vợ 2 năm) đi khám da liễu và được một bác sĩ khá có tiếng ở HN chẩn đoán là bị Viêm da dầu (hay viêm da tiết bã) quy đầu và bao quy đầu (Seborrheic Dermatitis)

Triệu chứng là phần da bao quy đầu và quy đầu hơi ngứa, đỏ nhẹ nhưng nếu có sự ma sát thì trở nên đỏ hơn rất nhiều. Ngoài ra không đau, không tiểu rát, tiểu buốt gì. Anh ấy đã dùng qua thuốc chống nấm Lamisil 20 ngày, thuốc steroids 15 ngày theo chỉ định của bác sĩ mà không khỏi hẳn. Gần đây anh ấy chỉ dùng kem làm mềm da và vaseline thì thấy dễ chịu hơn.

Tuy nhiên theo các thông tin em tìm được trên mạng bằng tiếng Việt thì hầu hết bệnh như thế này chỉ xuất hiện ở da đầu và da mặt. Nhưng khi tìm hiểu các trang web nước ngoài thì đúng là có bệnh như thế này, và càng đáng buồn hơn là nó lại là một căn bệnh mãn tính.

Mong Bác sĩ Như tư vấn giúp em:

1.Bệnh này có tồn tại đơn lẻ ở quy đầu và bao da quy đầu của đàn ông mà không hề xuất hiện trên mặt và da đầu hay không?

2. Tiến triển của bệnh ra sao? Khả năng tái phát như thế nào?

3. Bệnh có khi nào tự khỏi hay không? Có cách nào để hạn chế bệnh bùng phát không? Cách phòng tránh như thế nào?

4. Bệnh này có lây không? Nếu có con thì lây nhiễm qua đường nào?

5. Bôi vaseline vào quy đầu và bao quy đầu lâu dài có sao không ạ?
6. Có xét nghiệm nào để biết chắc có bệnh này hay không? Lời khuyên của Bác sĩ cho bệnh nhân này là gì ạ?

(Em xin gửi kèm file ảnh cho Bác sĩ xem).

Qua hình ảnh bạn gởi tôi chỉ thấy đây là một trường hợp viêm do vi trùng chứ không phải nấm. Anh ấy nên thử dùng các kháng sinh bôi. Sau 2-3 tuần nếu không khỏi thì cần đi cắt bao qui đầu.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả