• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 29/11/2013 - (2,361 lượt xem)

Chút xíu hy vọng

Tuye…82@gmail.com

Kính thưa Bác sĩ  Như,

Em năm nay 31 tuổi. Do cưới nhau 2 năm chưa có con nên em đi khám hiếm muộn tại BVTD, kết quả tinh dịch đồ là không tìm thấy tinh trùng (em mới làm lần đầu). Bác sĩ ở đây cho em đi siêu âm và xét nghiệm nội tiết tố, kết quả FSH 36.65 và Testosterone là 5.33. Kích thước tinh hoàn phải 30*12*16, tinh hoàn trái 26*15*15 (bị giãn tĩnh mạch tinh). Lúc 18 tuổi em có bị quai bị và bị viêm tinh hoàn, nhưng em đã nhập bệnh viện Nhiệt Đới để điều trị.

Xin Bác sĩ cho em hỏi, với những kết quả trên thì em có cơ hội nào không ạ?

 

Nếu dựa trên xét nghiệm FSH và siêu âm (mỗi tinh hoàn chỉ có 3cc) thì khả năng chữa trị cho bạn là hầu như không có. Tuy vậy, muốn biết chính xác thì bạn cần khám nam khoa, và có thể cần được sinh thiết hai tinh hoàn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Em xin chân thành cám ơn Bác sĩ đã dành thời gian trả lời thư cho em. 

Bác sĩ cho hỏi: khi làm sinh thiết tinh hoàn, em có cần đi thử lại tinh dịch đồ và làm lại các xét nghiệm nữa không? Nếu làm sinh thiết tinh hoàn mà có tinh trùng thì em có cơ hội làm TTTON đúng không, thưa Bác sĩ? Và nếu làm TTTON thì em có cần làm sinh thiết lại hay không?

Em xin chúc Bác sĩ có nhiều sức khỏe, thành công để đem đến niềm vui cho những bệnh nhân như em.

 

Khi làm sinh thiết tinh hoàn, bác sĩ sẽ lấy một ít mô để gởi khoa Giải phẫu bệnh, và nếu bác sĩ thấy tinh hoàn khá tốt thì sẽ lấy một ít mô gởi khoa Hiếm muộn. Mô tinh hoàn gởi khoa Giải phẫu bệnh sẽ cho biết rõ mức độ sinh tinh của tinh hoàn chứ không trữ được. Mô tinh hoàn gởi khoa Hiếm muộn, nếu họ tìm thấy tinh trùng thì sẽ trữ lại. Nếu tinh trùng quá yếu thì khoa Hiếm muộn sẽ không trữ được, khi đó nếu cần làm ống nghiệm thì bạn cần được mổ lần nữa để lấy tinh trùng tươi.

Gần tới ngày khám bạn có thể đi thử tinh dịch lần nữa tại BV Từ Dũ.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả