• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 17/09/2015 - (3,900 lượt xem)

Có chắc 100% là bất sản ống dẫn tinh không?

tranvut...26@gmail.com

Cháu chào Bác Nguyễn Thành  Như,

Cháu khám ở khoa Nam học - BVVĐ HN, bác sĩ chẩn đoán cháu bị bất sản ống dẫn tinh, tiến hành chọc mào tinh thì thấy có tinh trùng. Bác  cho cháu hỏi, trường hợp của cháu có mổ và thông được không? Cháu chọc mào tinh 3 lần rồi, liệu có ảnh hưởng đến việc phẫu thuật không? Có trường hợp khám cùng cháu và bác sĩ kết luận giống như cháu, anh ấy vào trong đó mổ và thông thành công nên anh ấy giới thiệu cháu vào trong đó.

Cháu rất mong Bác tư vấn và giúp đỡ. Chân thành cảm ơn Bác.

 


Chào bạn,

Vấn đề quan trọng là bác sĩ ở đó có chắc 100% là bạn bị bất sản ống dẫn tinh hai bên không. Nếu có thì không thể mổ nối cho bạn được vì không có ống. Nếu không chắc 100% mà chọc mào tinh là sai nguyên tắc điều trị. Khi đó bạn cần được mổ thám sát bìu xem vì sao bạn bị tắc, chỗ tắc ở đâu (chắc chắn bạn có chỗ tắc ở mào tinh do chọc nhưng phải tìm chỗ tắc ban đầu là ở đâu), mào tinh có bị hư nát hết chưa hay vẫn còn chỗ để nối được. Tùy thuộc đánh giá lúc mổ mà bác sĩ sẽ biết có làm phẫu thuật nối cho bạn được hay không. Số trường hợp mổ được không nhiều (do chọc mào tinh) nhưng nếu nối được thì tỉ lệ thành công cũng đạt con số 80%.

TS BS Nguyễn Thành Như

Thưa Bác sĩ, cháu khám ở miền Bắc thì bác sĩ chỉ nghi là bất sản ống dẫn tinh thôi chứ không kết luận là 100% không có ống dẫn tinh. Bây giờ cháu muốn mổ phẫu thuật thì phải làm như thế nào? Cháu mong được Bác sĩ Như hướng dẫn. Chân thành cảm ơn Bác sĩ.

Câu trả lời rất đơn giản: Bạn đến gặp bác sĩ nào chuyên nam khoa biết mổ sinh thiết tinh hoàn, thám sát bìu, vi phẫu nối ống dẫn tinh với mào tinh.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả