• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 21/01/2014 - (2,057 lượt xem)

Có con khi bị thoát vị bẹn

Than…h@gmail.com

Chào Bác sĩ!

Vợ chồng em đã cưới được 2 năm mà chưa có con. Em đi khám thì bình thường. Chồng em đi khám, bác sĩ kết luận: thoát vị bẹn bìu (P) chưa nghẹt, giãn nhẹ tĩnh mạch tinh trái, tinh hoàn (P) ở bìu vị trí hơi cao, có lúc chạy lên ống bẹn. Kết luận cuối cùng là phải phẫu thuật. Kết quả tinh dịch đồ: tinh trùng di động 22 (tiêu chuẩn:>=40%), độ di động 16.8 (tiêu chuẩn:>=32).

Thưa Bác sĩ, sau khi làm phẫu thuật xong, vợ chồng em có khả năng sinh con được không ạ? Và phẫu thuật có nguy hiểm, ảnh hưởng tới chất lượng tinh hoàn không ạ?

Em đã tìm rất nhiều thông tin trên mạng, nhưng chưa tìm được thông tin chính xác. Mong Bác sĩ giúp cho.


Chào bạn,

Để có con không nhất thiết các bạn phải phẫu thuật. Tùy thuộc tuổi của anh ấy, thời gian các bạn “thả” để có con và mật độ tinh trùng mà bác sĩ khám sẽ khuyên các bạn nên thử dùng thuốc, bơm tinh trùng, thụ tinh hay mổ.

Nếu phải mổ thì không cuộc mổ nào là không tiềm ẩn nguy cơ. Bơm tinh trùng, thụ tinh cũng có nguy cơ. Phẫu thuật thoát vị bẹn có thể gây tai biến về ruột, mạch máu, dù rất hiếm khi xảy ra. Trong đại đa số trường hợp thì mổ xong tinh hoàn sẽ khỏe hơn, bạn dễ có thai tự nhiên hơn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả