• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 26/01/2013 - (2,903 lượt xem)

Có con với tinh trùng rất yếu

ach…n@gmail.com

Cháu chào Bác sĩ ạ,

Vợ chồng cháu năm nay 28 tuổi, đã kết hôn 4 năm. Chúng cháu đi khám và phát hiện vô sinh cách đây 3 năm. Chồng cháu tinh trùng rất yếu, chỉ có một vài con. Trong vòng 3 năm nay, chúng cháu đã đi đến nhiều nơi và uống nhiều thuốc Đông y, Tây y nhưng kết quả tinh dịch đồ không thay đổi chút nào cả. Cháu có u nang buồng trứng trái hỗn hợp, dịch nhày đặc, kích thước 40x48, đã mổ nội soi bóc tách cách đây 1 năm.

Chúng cháu ở HP, rất muốn Bác tư vấn và cho lời khuyên tốt nhất cho tình trạng vô sinh của vợ chồng cháu. Chúng cháu cảm ơn Bác và chúc Bác luôn mạnh khỏe!

 

Chào bạn,

Chỉ cần có vài con tinh trùng là vợ chồng bạn có cơ may để có con rồi. Vấn đề là nên chữa như thế nào: chữa để tinh trùng mạnh lên hay làm thụ tinh nhân tạo?

- Để chữa cho tinh trùng mạnh lên mà không chẩn đoán ra nguyên nhân, tôi không tin là các thuốc Đông Tây y giúp gì được mà chỉ tốn tiền, phí thời gian quí báu (tinh trùng của anh ấy sẽ ngày càng yếu đi, tuổi của bạn càng lớn thêm), làm nản lòng các bạn, chưa kể có thể có hại (do thuốc). Vì vậy, anh ấy cần được tìm nguyên nhân gây nên tinh trùng yếu. Không phải lúc nào cũng tìm được nguyên nhân, nhưng nếu tìm được thì cơ hội chữa được khá cao, ít nhất là 30%.

- Thụ tinh trong ống nghiệm có thể là giải pháp duy nhất nếu không tìm ra nguyên nhân tinh trùng yếu.

 

Thưa Bác sĩ, cháu vô cùng cảm ơn Bác đã bớt chút thời gian quý báu của mình để đọc và gửi mail lại cho cháu.

Thưa Bác, 3 năm nay đi nhiều nơi cả Đông Tây y để chữa chạy thì đây là lần đầu tiên cháu được nghe lời tư vấn để tiếp tục có hi vọng (có thể là rất nhiều). Chúng cháu đã đến rất nhiều nơi được coi là nổi tiếng về chữa vô sinh ở ngoài này, thế nhưng đều nhận được câu trả lời, đại loại như:

- Với kết quả như vậy, anh chị không thể có con được, một là đi xin con nuôi, hai là xin tinh trùng để làm TTON, ba là hãy cứ sống với nhau hạnh phúc không có con nếu có thể (như ở phương Tây).

- Nếu có thật nhiều tiền thì anh chị cứ thử đi TTON xem sao, nhưng tôi khuyên là không nên vì việc làm đó là vô ích.

- Thái độ không nhiệt tình của một số bác sĩ làm chúng cháu rất buồn.

Xin cảm ơn Bác rất nhiều ạ.

 


Chào bạn,

- Ở HP, tôi có biết một bác sĩ. Anh ấy đã từng đến chỗ tôi học nam khoa. Hy vọng là anh ấy còn giữ được tinh thần nam khoa mà tôi đã hướng dẫn. Bạn nên thử đến anh ấy xem.

Nếu không còn cách nào khác vợ chồng bạn có thể vào Nam khám.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả