• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 09/01/2013 - (2,986 lượt xem)

Có thai khi chưa cưới nhưng khi muốn có con thì lại không có tinh trùng

buit…6@gmail.com

Kính chào Bác sĩ!

Lời đầu tiên xin chân thành cảm ơn bác sĩ đã đọc nội dung email này của tôi.

Tôi năm nay 30 tuổi, vợ tôi 27 tuổi. Chúng tôi đã lập gia đình được 2 năm. Tôi là con trai trưởng còn vợ tôi là chị cả trong gia đình. Do đó sau khi kết hôn, cả hai gia đình đều rất mong chờ vợ chồng tôi có cháu. Song vì điều kiện công tác (cả hai vợ chồng tôi đều làm ngân hàng) nên vợ tôi phải cam kết với cơ quan sau hai năm mới sinh em bé. Chính vì vậy mà vợ chồng tôi cũng chưa muốn có em bé ngay nên đã dùng phương pháp tránh thai tự nhiên là xuất tinh bên ngoài (mặc dù biết là không an toàn). Khi sắp hết thời gian cam kết, được phép sinh em bé vợ chồng tôi đã chủ động kế hoạch để có em bé (tiêm phòng, tạo tâm lý…) và đặc biệt là thả khi quan hệ tự nhiên, xuất tinh bên trong âm đạo của vợ. Nhưng thời gian quan hệ tự nhiên kéo dài khoảng 5 tháng liền mà vợ tôi chưa có em bé. Vợ tôi rất lo lắng nên đã đến khám BS PL. Kết quả là vợ tôi hoàn toàn bình thường và khi đó bác sĩ có yêu cầu tôi cũng phải đi khám (làm tinh dịch đồ). Do rất tự tin vào bản thân (vì tôi thấy mình hoàn toàn bình thường, sức khỏe tốt, nhu cầu sinh lý và các bộ phận cơ quan sinh dục hoàn toàn bình thường) nên tôi nói với vợ là không phải đi khám. Nhưng sau đó tôi tự nhủ là mình cũng nên đi kiểm tra và tôi đã tự đi kiểm tra tinh dịch đồ tại bộ môn Mô-Phôi học của trường ĐH Y Hà Nội theo chỉ dẫn của bác sĩ. Sau khi có kết quả tôi không thể tin nổi, kết quả tinh dịch đồ: không có tinh trùng trong tinh dịch. Bác sĩ có dặn tôi là một tháng sau đến xét nghiệm lại và dặn tôi thoải mái về tinh thần, bỏ hết các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá…Sau hôm đó, tôi đã bỏ tất cả những thứ đó (trước đó tôi có hút thuốc lá và thi thoảng uống rượu vì công việc của tôi hay phải đi tiếp khách). Một tháng sau tôi có đi xét nghiệm tinh dịch đồ lại và làm luôn xét nghiệm nội tiết tố, siêu âm tinh hoàn.

· Kết quả tinh dịch đồ vẫn không có tinh trùng trong tinh dịch

· Kết quả nội tiết tố như sau: FSH=9,39 mU/mL; LH=4,07 mU/mL; Prolactin=490,6 µU/mL; Testosterone=7,64 nmol/L

· Kết quả siêu âm tinh hoàn như sau:

o Tinh hoàn bên phải: Kích thước bình thường, nhu mô đều.

o Tinh hoàn bên trái: Kích thước bình thường, nhu mô đều.

o Mào tinh hoàn trái có nang 8x5 mm và có nốt vôi hóa thành nang.

o Kết luận: Hình ảnh nang và nốt vôi hóa mào tinh hoàn trái.

Khi nhận kết quả lần hai vẫn không có tinh trùng trong tinh dịch, tôi rất buồn, ân hận và suy sụp (Xin thưa với Bác sĩ, vợ chồng tôi là mối tình đầu của nhau, chúng tôi yêu nhau gần 8 năm mới cưới, trước khi cưới 6 tháng chúng tôi đã quan hệ không an toàn nên vợ tôi có bầu được 06 tuần tuổi song vì những lý do nhất định nên chúng tôi chưa thể có em bé lúc đó được và tôi đã phải đưa vợ tôi đi bỏ cái thai đó). Với kết quả như trên, kính mong Bác Sĩ xem giúp tôi, tôi  không có tinh trùng là nguyên nhân do đâu? Bệnh của tôi có thể chữa khỏi để vợ chồng tôi có thể có con tự nhiên được không? Xin bác sĩ trả lời giùm tôi. Rất mong nhận được thư sớm của bác sĩ.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn,

Tình huống của bạn thật là oái ăm nhưng không phải là quá hiếm gặp.

Vô tinh có thể do hai tinh hoàn không sinh tinh hay hai tinh hoàn sinh tinh bình thường nhưng ống dẫn tinh bị tắc. Tôi nghĩ bạn bị hai tinh hoàn không sinh tinh ( FSH khá cao). Cách chữa trị là: sinh thiết hai tinh hoàn + điều trị nguyên nhân làm hai tinh hoàn hư. Khả năng thành công (có tinh trùng lại là 30%). Bạn có tiên lượng tốt vì đã từng có thai. Bạn nên đến các cơ sở nam khoa chính thống để chữa trị.

Thông tin thêm về bệnh bạn có thể tham khảo trên namkhoa.com

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả