• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 23/03/2015 - (3,073 lượt xem)

Cong hay lệch?

Lo…88@gmail.com

Con chào Bác sĩ,

Con sinh năm 1988. Hiện nay con bị cong dương vật qua phải khoảng trên 45 độ (theo quan sát của con). Trước đây con bị cong ít hơn (khoảng 30 đến 35 độ) nhưng vẫn quan hệ bình thường và không có cảm giác đau. Khoảng 1 năm nay con không còn quan hệ nữa vì đã chia tay bạn gái, nên con không biết là nếu quan hệ thì có gặp khó khăn gì không.

Bác sĩ cho con hỏi nếu không phẫu thuật thì nó có cong thêm nữa không (vì con định sau khi cưới vợ mới quyết định mổ hay không)? Nếu mổ thì dương vật có thay đổi gì so với trước không? Việc gây tê tủy sống khi mổ có tiềm ẩn nguy cơ gì không (vì con tìm hiểu qua Google có thấy một số trường hợp bị sốc phản vệ khi tiêm thuốc vào cột sống)? Nếu không may trường hợp đó xảy ra thì có nguy hại gì đến tính mạng không Bác sĩ?

Con mong sớm nhận được hồi âm của Bác sĩ.

 

Chào bạn,

Dương vật của bạn lệch hơn là cong. Lệch gần 45 độ. Với dương vật lệch thì bạn dễ quan hệ hơn là dương vật cong. Bạn có thể đi mổ bây giờ để chỉnh thẳng dương vật cũng được, hoặc nếu sau này quan hệ mà có trục trặc thì mổ sau cũng không sao.

Bất cứ phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn nguy cơ, trong đó có tử vong do gây mê hay gây tê. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ, nếu thấy mổ có lợi thì nên mổ, nếu bạn thấy không khó chịu lắm thì đừng mổ.

TS BS Nguyễn Thành Như

Con chào Bác sĩ.

Nhận được hồi âm của Bác sĩ, con mừng lắm. Đọc thư trả lời của Bác sĩ, con cảm thấy đỡ hoang mang hơn nhiều. Làm phiền Bác sĩ  giúp con giải đáp thêm một số câu hỏi nữa nha:

Nếu con bị lệch dương vật thì phẫu thuật có khó và phức tạp hơn so với phẫu thuật chỉnh cong không, thưa Bác sĩ? Phương pháp chỉnh lệch có giống với các phương pháp chỉnh cong không? Dương vật có lệch dần theo thời gian không ạ? Và sau khi phẫu thuật thì nó có ngắn đi không, thưa Bác?

Mổ lệch hay cong đều giống nhau bạn à.

Phẫu thuật sẽ làm dương vật ngắn đi khoảng 1-1,5cm.

Dương vật cong hay lệch do bẩm sinh sẽ không bị nặng thêm sau khi đã dậy thì.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả