• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 12/05/2013 - (3,330 lượt xem)

Cương giảm khi ngưng thủ dâm

tru…59@yahoo.com.vn

Cháu chào Bác sĩ Nguyễn Thành Như!

Hiện cháu đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Năm nay cháu 32 tuổi, chưa có bạn gái và chưa từng quan hệ tình dục. Cháu là người hay suy nghĩ, lo lắng. Do công việc không thuận lợi, chuyện gia đình và thường xuyên bị stress nên từ năm 23 tuổi (năm 2004) cháu hay thủ dâm để giải tỏa tâm lý, thường là 3 lần/tuần, có ngày 2 lần nhưng không thường xuyên. Có tuần thì ít hơn, có tuần không thủ dâm. Cách đây 2 năm (tức năm 2010), cháu tìm hiểu trên mạng và biết thủ dâm nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe, vì thế từ đó đến nay cháu thủ dâm rất ít, có khi vài tháng mới thủ dâm một lần, có khi 1 lần/tháng. Ba tháng trở lại đây thì cháu đã bỏ hoàn toàn thủ dâm.

Nhưng hiện tại cháu cảm thấy dương vật của mình rất khó cương cứng mỗi lần dùng tay kích thích. Nếu có cương thì cũng mềm không đủ cứng. Hoặc những khi xem phim cấp 3, dương vật của cháu chưa cương cứng nhưng đã bị xuất tinh. Đôi khi vào lúc sáng sớm mơ màng ngủ, cháu thấy dương vật cũng có cương nhưng không đủ cứng, nếu dùng tay kích thích thì cũng vậy. Có lần cháu đã thử đi matxa và thấy hồi hộp, khi được kích thích vào dương vật thì thấy “nó” chưa cương cứng nhưng đã xuất tinh rồi.

Cơ thể cháu hoàn toàn bình thường, cơ bắp nở nang, cao 1m65, nặng 62kg. Cháu hay chơi thể thao và cũng hay tập thể dục buổi sáng. Trước đây thỉnh thoảng cháu cũng có hút thuốc lá (1điếu/ngày), uống café và trà đặc vào buổi tối, thường thức khuya. Thời gian đó cháu hay hồi hộp và đôi khi cảm thấy rất mệt. Ba tháng trở lại đây cháu đã bỏ hoàn toàn thuốc lá và thói quen uống trà, cafe, đi ngủ cũng sớm hơn.

Không biết có phải cháu bị liệt dương không? Tình trạng này của cháu có chữa khỏi được không? Liệu cháu có bị vô sinh không?


Những chuyện bạn kể như dương vật khó cương cứng, chưa cứng đã xuất tinh...là những dấu hiệu của rồi loạn cương do lo lắng quá.

Bạn chỉ cần làm sao để hết lo âu, căng thẳng là mọi chuyện sẽ OK thôi.

Riêng thủ dâm, đây là một cách giải tỏa căng thẳng, chẳng gây hại gì.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả