• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 23/10/2014 - (2,061 lượt xem)

Đã có tinh trùng sau mổ nối ống dẫn tinh với mào tinh

Buith…06@gmail.com

Cháu chào Bác sỹ Như!

Cháu là Th., ngoài Hà Nội, bệnh nhân mà Bác kết luận cháu bị tắc ống dẫn tinh và mào tinh hai bên. Ngày 07/06/2013, cháu được mổ nối ống dẫn tinh với mào tinh hai bên. Ba tháng sau mổ, cháu đi kiểm tra lại tại bệnh viện ngoài này. Toàn bộ kết quả khám cháu gửi Bác, Bác xem và chỉ dẫn giúp cháu. Cháu có phải uống thuốc gì thì Bác kê toa thuốc giúp cháu với ạ. Cháu có phải vào TP.HCM để khám lại không?

Rất mong nhận được hồi âm sớm của Bác. Cháu cảm ơn Bác rất nhiều.

 

Chào bạn,

Kết quả rất tốt, chứng tỏ phẫu thuật đã thành công. Bạn scan và gởi lại tôi xem toàn bộ hồ sơ trước mổ để tôi tư vấn cụ thể hơn. Tuyệt đối không uống thuốc gì khác, uống vào sẽ có hại cho tinh trùng.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Cháu chào Bác!

Cảm ơn Bác đã check mail của cháu, cháu xin gửi Bác toàn bộ kết quả thăm khám trước và sau mổ. Bác xem và tư vấn giúp cháu. Cháu có phải uống thuốc và vào TP.HCM thăm khám lại không ạ? Rất mong nhận được hồi âm sớm của Bác. Cháu cảm ơn Bác rất nhiều!


Chào bạn,

Như vậy ca mổ đã thành công, bạn có lại tinh trùng trong tinh dịch rồi. Tinh trùng ban đầu thường ít và yếu, sẽ tăng dần chất lượng và số lượng. Cách duy nhất để tinh trùng tăng nhanh số lượng và chất lượng là bạn và vợ quan hệ càng nhiều càng tốt. Tuyệt đối không dùng toa thuốc mà bệnh viện kia đã kê cho bạn (có testosterone trong đó, sẽ làm tinh trùng yếu đi). Lưu ý là dù tinh trùng còn ít và yếu nhưng trong số 3 triệu con mỗi ml đó, sẽ có những con khỏe, và có thể thụ tinh trứng. Nếu vợ bạn có thai thì đó là tin mừng, đừng nghĩ rằng tinh trùng còn yếu thì thai không khỏe rồi không giữ thai.

Hiện tại bạn không cần khám thêm. Khoảng 3 tháng nữa bạn thử lại tinh trùng nhé.

Chúc cả nhà vui.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả