• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 04/06/2015 - (2,785 lượt xem)

Đau bìu do tắc ống dẫn tinh

Ca…nh@gmail.com


Kính gửi Bác sĩ Như,

Em đã được phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh hai bên (nhưng một bên bị tắc ống dẫn tinh không nối lại được) vào cuối tháng 12/2013. Hiện nay sau 3 tháng, em có đi xét nghiệm lại tinh dịch đồ thì thấy kết quả có cải thiện, tuy nhiên vợ vẫn chưa có dấu hiệu gì. Vậy Bác sĩ cho em hỏi:

1. Chất lượng tinh dịch còn có thể cải thiện thêm nữa không? (Em gửi Bác sĩ 2 files kèm theo kết quả tinh dịch đồ lúc trước phẫu thuật và mới đây nhất).

2. Khi nào thì vợ chồng em nên tới Bác sĩ sản khoa để thăm khám và có thể áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản?

3. Em có chơi tennis và lâu lâu vẫn còn thấy đau tức bìu phải (Bác sĩ có giải thích do bìu phải của em bị tắc ống dẫn tinh nên tinh trùng không thoát ra ngoài được, va đập gây đau). Vậy chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh có ảnh hưởng gì đến vết mổ và tinh hoàn cũng như khả năng sinh tinh không?

E cám ơn Bác sĩ và chúc Bác sĩ luôn mạnh khỏe.

 


Chào bạn,

1. Sau mổ giãn tĩnh mạch tinh, tinh dịch đồ cải thiện dần dần, thay đổi rõ sau 3 tháng, thay đổi nhiều nhất là sau 6 tháng và sau 12 tháng thì hầu như không thay đổi thêm. Tinh dịch đồ của bạn sau 3 tháng thay đổi rất tốt, bạn nên chờ thêm 2-3 tháng nữa. Bạn cần quan hệ vợ chồng đều đặn 2-3 lần/tuần.

2. Sau 2-3 tháng nữa, nếu vợ chưa có thai tự nhiên thì vợ chồng bạn có thể đi bơm tinh trùng.

3. Bạn cứ chơi thể thao bình thường, không ảnh hưởng gì tới tinh hoàn và sinh sản.

Chúc bạn sớm có tin vui.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả