• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 11/12/2012 - (3,438 lượt xem)

Đau bụng dưới mỗi khi gần gũi

libr…30@gmail.com

Thưa Bác sĩ, con năm nay 19 tuổi, chưa quan hệ lần nào, sắp tới con và bạn gái cũng có ý định tiến tới. Nhưng trước đây, mỗi khi con với bạn gái gần nhau, chỉ có ôm hôn lâu và những "hành động gần gũi" thì con lại bị đau bụng dưới dữ dội, những lúc đó con vẫn mặc quần nên không rõ có liên quan đến chuyện đau bụng hay không.

Mong Bác sĩ sớm hồi âm để con có th yên tâm. Con cám ơn Bác sĩ.

Chào bạn,

Khi có ham muốn tình dục thì máu bắt đầu dồn về bộ sinh dục bao gồm cả dương vật, tinh hoàn, mào tinh, tuyến tiền liệt. Khi ham muốn càng tăng, máu dồn về càng nhiều, đồng thời các tuyến tiết tinh trùng và tinh dịch bắt đầu co bóp để tiết dịch rồi. Nếu có giao hợp hay thủ dâm thi tinh dịch sẽ tăng tiết cực mạnh từ các túi tinh, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh và mào tinh nhất là hai túi tinh. Nếu hai túi tinh bị tắc bẩm sinh do nang chèn ép hay do viêm tắc (nhất là viêm lao) thì bạn có thể bị đau bụng dưới khi ham muốn tăng cao. Viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt cũng có thể gây triệu chứng tương tự. Ngoài ra, tắc mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh đôi khi cũng gây đau bụng dưới mơ hồ.

Tinh dịch đồ, siêu âm bìu, siêu âm bụng, siêu âm túi tinh, xét nghiệm nước tiểu...là những xét nghiệm mà cháu cần làm để chẩn đoán bệnh. Bạn nên đến một bác sĩ nam khoa khám để có hướng xử lý đúng đắn (dùng thuốc kháng sinh hay kháng viêm thích hợp, hoặc phẫu thuật nếu có tắc ống phóng tinh, có giãn tĩnh mạch tinh...).

Chúc bạn vui khỏe.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả