• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 31/03/2013 - (2,623 lượt xem)

Đau hai tinh hoàn

huy…pt@gmail.com


Thưa Bác sĩ Như!

Em năm nay 32 tuổi, ở Nghệ An, chưa lập gia đình. Cách đây 2 năm em bị quai bị biến chứng viêm tinh hoàn bên phải. Cùng thời gian đó em thấy tiểu buốt, vàng và xuất hiện bệnh trĩ ngoại. Khoảng 1 năm nay, ban đầu phía sau tinh hoàn bên trái (bên không bị biến chứng) thỉnh thoảng xuất hiện cơn đau nhẹ. Một thời gian sau đau tăng lên rồi lan lên vùng lông mu, gốc dương vật. Em đã đi khám và điều trị nhiều nơi (cả Đông y và Tây y) nhưng bệnh chỉ đỡ chứ không thôi hẳn. Ngoài đau phía sau tinh hoàn ra còn có một số triệu chứng sau:

- Nặng bìu, tê mông đùi, đau thắt lưng.

- Lúc ngồi đau từ thắt lưng đến vùng lông mu, phía sau tinh hoàn (đi khám nhiều nơi nhưng không có bệnh viện nào kết luận giãn tĩnh mạch tinh).

- Khi xuất tinh thì đau tinh hoàn, thắt lưng, cơ thể rất mệt.

- Làm việc nặng thì đau từ thắt lưng đến tinh hoàn, tiểu buốt, vàng, trĩ đau.

- Sờ tay vào phía sau tinh hoàn trái thấy đau theo từng "sợi dây".

- Lấy tay nắn nhẹ vào  tinh hoàn phải (bên biến chứng) vẫn còn đau.

Em đã khám và dùng kháng sinh nhiều nhưng bệnh không thấy chuyển biến gì. Vậy mong Bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì, nguyên nhân do đâu, và có thể dùng phương pháp gì để chữa trị triệt để không? Mong Bác sĩ cứu em với.

Em xin chân thành cảm ơn!


Chào bạn,

Sau khi bị quai bị, nếu tinh hoàn bị teo đi thì thường kèm theo đau dai dẳng. Đau giảm từ từ theo thời gian. Cách chữa là thuốc giảm đau chứ không phải kháng sinh và thậm chí có khi phải mổ cắt bỏ tinh hoàn này vì đau.
Đau tinh hoàn bên trái của bạn thì tôi không rõ lý do gì, có lẽ giãn tĩnh mạch tinh mà cũng có thể do bệnh khác. Bạn nên tìm đến một bác sĩ chuyên nam khoa để có câu trả lời chính xác về bệnh của bạn. Trước mắt bạn chỉ cần dùng thuốc giảm đau, kháng viêm (theo toa của bác sĩ), không cần thuốc Đông Tây y gì khác.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả