• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 06/06/2014 - (2,314 lượt xem)

Đau tinh hoàn mạn tính 15 năm

Huongt…hd@gmail.com

Năm 12 tuổi, do đi tập xe đạp (kiểu xe có chắn ngang ở giữa), chẳng may cháu bị chấn thương nên tinh hoàn bên phải đập vào thanh chắn ngang của xe. Về nhà một thời gian thì bên tinh hoàn bị chấn thương sưng lên, to gấp 5-6 lần bình thường. Cứ sưng lên rồi xẹp xuống khoảng 1 tháng thì mọi thứ trở lại bình thường, tinh hoàn phải không còn sưng lên nữa.

Bây giờ cháu đã 27 tuổi rồi, nhưng khi mặc quần lót không bó chặt thì cháu cảm thấy tưng tức, rất khó chịu ở tinh hoàn. Gặp chuyện hồi hộp như trước kỳ thi Đại học hoặc đi xa thì cảm giác khó chịu lại càng nhiều hơn. Và cảm giác này chỉ hết khi cháu thủ dâm. Có một thời gian, cháu dùng một sợi dây thun để buộc tinh hoàn bên phải lại, khi đó cảm giác khó chịu hết đi, nhưng nếu buộc lâu thì lại bị đau thần kinh nên cháu không làm nữa. Cháu cũng đi khám, siêu âm ở BVVĐ, nhưng bác sĩ ở đây khám rất qua loa và bảo không có vấn đề gì.

Cháu biết Bác sĩ Như qua tập sách “Phòng mạch Nam khoa” nên mong Bác sĩ tư vấn giúp cho bệnh tình của cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn Bác sĩ.

Chào bạn,

Bệnh lý của bạn y học gọi là đau bìu mạn tính. Nếu có nguyên nhân như giãn tĩnh mạch tinh, tràn dịch tinh mạc...thì điều trị nguyên nhân này sẽ giúp bạn hết đau. Nếu không có nguyên nhân thì uống thuốc giảm đau, hoặc phẫu thuật cắt thần kinh cảm giác của tinh hoàn.

Bạn nên đi khám lại và nhờ các bác sĩ điều trị.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả