• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 12/11/2012 - (2,743 lượt xem)

Dây thắng bị gián đoạn

min…xy@gmail.com

Cháu năm nay 21 tuổi, chưa quan hệ tình dục lần nào. Cháu có thói quen thủ dâm cách đây cũng khá lâu rồi. Trước kia cháu thủ dâm khá thường xuyên (1 ngày có thể vài lần) và không có gì bất thường xảy ra nhiều lắm ngoại trừ có bị xước da qui đầu một chút song lại khỏi khá nhanh. Gần đây tần suất thủ dâm của cháu không nhiều như hồi xưa nữa, lâu lâu cháu mới thực hiện 1 lần. Nhưng 2, 3 lần gần đây cháu rất hay bị xước li ti ở da qui đầu (phần niêm mạc lộn vào trong ôm lấy qui đầu ý ạ), cộng với việc dây hãm bao qui đầu của cháu bị xước nhẹ (vết xước không chảy máu thành giọt, chỉ đỏ đỏ lên thôi - cháu xin gửi kèm hình), cháu để khoảng 1 tuần thì nó có vẻ liền lại, nhưng cháu không thấy sợi dây hãm này còn liên tục nữa mà bị gián đoạn, sau 1 tuần đó cháu thủ dâm 2 lần nữa thì lại bị xước như lần đầu. Cháu vệ sinh dương vật tốt và dương vật của cháu không có mủ hay mùi hôi. Thêm nữa là qui đầu của cháu xuất hiện những nốt đỏ li ti như đầu kim, phía vành của qui đầu cũng thấy nhiều hơn những mạch máu rất nhỏ.
Cháu xin hỏi Bác sĩ:

1. Với tình trạng dây hãm của cháu như thế, cháu có cần can thiệp ngoại khoa gì không? Cháu nên làm những gì?

2. Những nốt đỏ li ti ở qui đầu có nguyên nhân vì sao? có phải do thức ăn không? và có đáng lo ngại không? cháu phải làm gì để mọi thứ bình thường trở lại? (cách đây 2 tuần cháu ăn rất nhiều măng củ - và có 1 lần thủ dâm cháu dùng "Nước hoa hồng làm trắng da Pond's White Beauty" để bôi trơn).

Cháu mong sớm nhận được hồi âm!

Chào bạn,

Trên hình cho thấy dây thắng dương vật đã từng bị rách và đã liền lại. Hoàn toàn không cần thiết mổ xẻ gì. Ngoài ra, qui đầu bạn đang bị viêm rõ. Chính vì viêm nên dây thắng không còn mềm mại, bị phù nề, dễ bị rách. Bạn chỉ cần rửa sạch bao qui đầu và qui đầu bằng nước sạch là đủ, mỗi ngày hai lần, ngưng hẳn thủ dâm hay quan hệ tình dục trong 2 tuần. Sau đó thì mọi thứ sẽ ổn, sẹo dây thắng không gây cho bạn bất cứ trở ngại nào sau này. Về sau bạn chỉ cần rửa sạch bao qui đầu và qui đầu mỗi ngày 1-2 lần với nước sạch. Không nên dùng dung dịch gì đặc biệt ngoại trừ các xà bông tắm hàng ngày.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả