• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 05/09/2013 - (2,359 lượt xem)

Điều trị quai bị bằng testosterone

Res…01@gmail.com


Kính chào Bác sĩ!

Cháu được biết Bác sĩ tư vấn và trả lời các câu hỏi liên quan đến bệnh nam học. Hôm nay cháu xin được nhờ Bác sĩ tư vấn giúp cháu vấn đề khó nói này, cháu xin cảm ơn Bác sĩ trước.

Cháu năm nay 20 tuổi, sức khỏe hoàn toàn bình thường, cao 1,64 m, nặng 53kg. Hồi nhỏ cháu có mắc bệnh quai bị nhưng điều trị sớm và được tiêm thuốc testoterone, thuốc màu vàng, dạng dầu ấy ạ. Hiện tại thì tinh hoàn của cháu một bên to, một bên nhỏ hơn rõ rệt, nếu bên to là 10 thì bên nhỏ chỉ khoảng 6 thôi. Khi quan hệ thì tinh dịch ra ít, khoảng 1ml. Cháu không biết là cháu bị bệnh gì và có ảnh hưởng nặng đến vấn đề sinh con sau này không? Nếu như có thể điều trị thì dùng thuốc như thế nào? Kính mong Bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn rất nhiều ạ!


Chào bạn,

Lần đầu tiên tôi nghe tới chữa quai bị bằng testosterone. Quai bị chẳng thể chữa được bằng bất cứ thuốc gì, cứ để hết 10-15 ngày là tự nó hết. Nếu đúng là bạn được tiêm testosterone thì hại chứ chẳng lợi chút nào.

Tinh hoàn bị quai bị có thể bị teo, mà một khi đã teo rồi thì hết chữa, không dùng thuốc gì được. Bạn vẫn có thể có con với tinh hoàn bên kia. Nếu lo lắng nhiều thì bạn nên đi khám, làm tinh dịch đồ, xét nghiệm nội tiết máu.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả