• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 01/04/2013 - (2,836 lượt xem)

FSH là 24

drdu...nh@gmail.com


Cháu chào TSBS Nguyễn Thành Như!

Cháu là N.D.M, 29 tuổi. Vợ chồng cháu kết hôn được hơn 1 năm nhưng chưa có em bé. Chúng cháu đã đi khám BVPSTW và được kết luận sơ bộ là suy tinh trùng, sau đó tiến hành xét nghiệm máu (cháu gửi kèm theo kết quả xét nghiệm). Tuy nhiên, trước đó cháu có đi khám ở BV Đa Khoa BN thì họ kết luận là bình thường sau khi xem xét kết quả siêu âm (cháu gửi file đính kèm)

Theo thông tin cháu tìm hiểu thì trong phiếu kết luận xét nghiệm máu ở BVPSTW có chỉ số TESTOSTERONE là 15,7 (mà chỉ số bình thường là 12 - 40nmol/L). Cháu chưa biết nên làm như thế nào, cũng có chút buồn nhưng vẫn phải cố gắng tìm cách để chữa trị. Cũng nói thêm là cháu tiền sử không mắc bệnh gì, gia đình chưa có ai bị như cháu.

Hai vợ chồng cháu suy nghĩ cũng thoáng nên về tâm lý không quá nặng nề. Kính mong Bác sĩ phản hồi giúp.


Chào bạn,

Qua kết quả xét nghiệm nội tiết bạn gởi (FSH = 24,1), tôi chỉ có thể nói là một hay cả hai tinh hoàn của bạn bị hư hại chức năng sinh tinh.
Bạn cần xét nghiệm tinh dịch đồ 2 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng, theo phương pháp thủ công (không xét nghiệm tinh dịch bằng máy tự động). Khi nào có kết quả bạn gởi tôi xem, tôi sẽ tư vấn tiếp.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả