• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ bảy - 08/03/2014 - (2,363 lượt xem)

Giãn tĩnh mạch tinh có làm bìu hết co rút

Ngt…tb@gmail.com


Cháu chào Bác sỹ,

Cháu năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. Một tháng gần đây, cháu bị đau tinh hoàn bên phải, sau đó đau lan sang tinh hoàn bên trái. Cháu đã đi khám ở BVVĐ thì kết quả siêu âm của cháu không việc gì, và bác sĩ có cho đơn thuốc uống. Cháu uống trong 10 ngày thì bệnh đau có giảm nhưng không hết. Giờ cháu thấy trên mào tinh hoàn phải sưng lên, sờ thấy dây thừng tinh ở hai bên tinh hoàn cũng sưng và dài ra, khi bóp vào thỉnh thoảng bị đau. Bìu của cháu vẫn co rút bình thường chứ không phải lúc nào cũng xệ, không nóng.

Vậy cháu có bị giãn tĩnh mạch tinh không ạ? Nếu cháu bị giãn tĩnh mạch thì để một thời gian nữa mổ có được không Bác sỹ? Hiện cháu rất lo lắng, xin Bác sỹ tư vấn giúp cháu.


Chào bạn,

Chỉ trừ khi bị giãn tĩnh mạch tinh nặng thì bạn mới tự sờ thấy được các tĩnh mạch tinh giãn loằng ngoằng như búi giun. Các trường hợp giãn khác, phải là bác sĩ chuyên khoa mới khám thấy được. Siêu âm thường không giúp gì nhiều trong chẩn đoán giãn tĩnh mạch tinh. Giãn tĩnh mạch tinh mức độ nhẹ hay vừa không ảnh hưởng đến sự co rút của bìu, bìu có thể cũng không nóng.

Theo tôi, bạn nên đi khám lại xem bạn có bị giãn tĩnh mạch tinh không. Nếu có đi nữa thì chỉ định mổ chỉ đặt ra khi đau không thể trị hết bằng thuốc và tinh trùng quá yếu.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả