• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 17/11/2014 - (2,667 lượt xem)

Giãn tĩnh mạch tinh có thể gây giảm testosterone

Ksx…nt@yahoo.com.vn


Chào Bác sĩ!

Em năm nay 30 tuổi, là bệnh nhân cũ của Bác sĩ. Cách đây hơn 1 năm, em có đi chữa rối loạn cương (RLC) và giãn tĩnh mạch tinh ở phòng khám. Sau thời gian điều trị khá lâu (khoảng 6 tháng), em thấy bệnh tình khá hơn nên đã ngưng thuốc. Em có lối sống lành mạnh và tập thể dục điều độ.

Tuy nhiên em thấy có mấy vấn đề thực sự chưa ổn:

- Thứ nhất, trước khi điều trị, dù em có kích thích kiểu gì dương vật (DV) đều không lên. Sau khi điều trị, nếu kích thích liên tục DV vẫn cương tốt, tuy nhiên nếu ngưng kích thích khoảng 5-10 giây là DV lại xìu xuống. Nếu kích thích liên tục bằng tay thì khoảng 10-12 phút là xuất tinh.

- Vấn đề thứ hai là trong suốt quá trình điều trị tới khi em ngưng thuốc đến nay, em thấy ham muốn ngày càng giảm ghê gớm (khoản này trước đây em rất mạnh).

- Vấn đề cuối cùng em thắc mắc là mức testosterone trong đợt xét nghiệm cuối ở mức bình thường, nếu ngưng điều trị không biết có bị tụt lại không?

Trước khi bệnh, em có bạn gái và từng quan hệ tình dục, sau vì căn bệnh này mà chia tay. Vì những nguyên nhân trên nên dù rất muốn lập gia đình mà em vẫn chưa đủ tự tin để quen ai. Mong Bác sĩ cho em lời khuyên. Em đính kèm file bệnh án, mong Bác sĩ xem giúp. Em chân thành cám ơn.

Chào bạn,

Các thuốc bạn đã dùng là thuốc hỗ trợ cương, giúp chức năng cương hồi phục tốt, nhất là trong rối loạn cương do tâm lý. Tình trạng giảm testosterone ở bạn có lẽ là hậu quả làm chức năng cương không tốt. Nguyên nhân gây giảm testosterone có thể do giãn tĩnh mạch gây ra.

Do vậy, tôi nghĩ bạn nên đi khám lại, làm lại các xét nghiệm nội tiết, siêu âm bìu và cả tinh dịch đồ. Nếu tinh dịch đồ xấu, kèm theo testosterone giảm và bạn có giãn tĩnh mạch tinh rõ thì vi phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn bìu có lẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả