• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 17/09/2014 - (1,999 lượt xem)

GTMT gây đau bìu và tràn dịch tinh mạc

Pch…11@gmail.com


Chào Bác sĩ ạ!

Em năm nay 25 tuổi, chưa có gia đình, thường xuyên thủ dâm từ 16 tuổi, mỗi tuần khoảng 3 lần. Hơn 1 năm nay, em thấy tinh hoàn đau rất khó chịu, nhất là lúc ngồi làm việc (mặc dù nhìn thì không có gì bất thường). Khi lấy ngón tay cọ xát vào tinh hoàn thì rất đau. Lúc đầu em đi khám ở BV HM-CT, siêu âm bìu nhưng bác sĩ kết luận không có vấn đề gì. Em vẫn thấy đau, đi khám lại, bác sĩ cho thuốc uống mà vẫn không hết. Gần đây, em đi khám ở BV ĐHYD TP.HCM, vẫn siêu âm bìu và kết quả là bị tràn dịch màng tinh hai bên, mỗi bên 9mm. Bác sĩ bảo không sao và cho uống B1 với Paracetamol trong 1 tuần. Em uống hết thuốc thì thấy giảm đau nhưng không uống nữa thì lại đau trở lại.

c sĩ giúp em với, em thấy lo lắm, không biết có sao không mà đi khám lại không ra bệnh gì, nó cứ đau hoài làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Thêm nữa, em xét nghiệm tinh dịch đồ thì rất yếu, chỉ 24 triệu/ml và tỷ lệ sống cũng thấp nữa.

Mong Bác sĩ tư vấn giùm em ạ. Chân thành cám ơn Bác sĩ.

 


Chào bạn,

Tràn dịch tinh mạc có thể là hậu quả của giãn tĩnh mạch tinh. Vì vậy, rất có thể bạn bị giãn tĩnh mạch tinh gây đau bìu và tràn dịch tinh mạch nhẹ. Bạn nên đi khám lại, cần đến một cơ sở chuyên nam khoa.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả