• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ hai - 23/09/2013 - (2,450 lượt xem)

Hồn nam xác nữ

Boc…11@gmail.com


Năm nay cháu 21 tuổi. Cháu nghịch lắm, từ nhỏ đã thích chơi những trò chơi của con trai. Cháu biết mình sinh ra là con gái, nhưng trong suy nghĩ của cháu lại khác. Tâm hồn và tính cách của cháu là con trai, càng lớn lên cháu càng ít nói và cảm thấy không vui, rất hay suy nghĩ và buồn phiền. Cháu không ăn chơi đua đòi, không hút thuốc, không tụ tập, cũng không có suy nghĩ lệch lạc về giới tính. Cháu chỉ khao khát được sống thật với chính mình, một cuộc sống bình thường như bao người khác.

Cháu có ý định thay đổi giới tính, nhưng chi phí khá cao, cháu không đủ điều kiện. Gần đây cháu đọc được việc xác định lại giới tính ở Việt Nam. Cháu vẫn chưa có cơ hội đi khám, nhưng cháu muốn hỏi trước Bác sĩ về nhiễm sắc thể giới tính. Ngực cháu không to mà cũng không nhỏ, lớp 9 cháu vẫn có kinh nguyệt, thời gian đầu thì rất ít và khoảng 2-3 tháng thì có một lần, nhưng bây giờ thì có đều hàng tháng và ra nhiều. Bộ phận ấy của cháu vẫn có lông nhưng nhỏ. Liệu nhiễm sắc thể của cháu có thể có dưới dạng XY không Bác sĩ? Và nếu có thì trường hợp của cháu xác suất là bao nhiêu % ạ? Cháu cảm ơn Bác sĩ, mong Bác sĩ trả lời giúp cháu câu hỏi trên.


Chào cháu,

Có kinh nguyệt tức là nhiễm sắc thể của cháu không thể là XY được. Có một số người tuy nhiễm sắc thể là XY nhưng họ lại phát triển hoàn toàn là nữ: có ngực, có âm hộ, da dẻ, tính tình là nữ nhưng không có tử cung nên họ không có kinh.

Có lẽ cháu thuộc trường hợp chuyển giới tính nữ-thành-nam, "hồn" nam mà "xác" nữ. Cháu tham khảo thêm về lĩnh vực này trong web và các sách Bác sĩ đã viết, cũng như nên tìm những người cùng cảnh ngộ để cùng chia sẻ.
TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả