• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 06/09/2013 - (3,360 lượt xem)

Hù dọa

Nguye…90@gmail.com

Năm nay con 22 tuổi, biết thủ dâm từ năm 15 tuổi, một ngày một lần. Hiện nay con bị xuất tinh sớm, chỉ dùng tay cọ vào dương vật (thủ dâm) chưa đầy 10 giây là đã xuất tinh. Sáng nào 7h con cũng vào namkhoa.com để xem câu trả lời của Bác về bệnh nam khoa. Và sáng nay con đọc được câu "xuất tinh sớm bất trị", cách đây không lâu con cũng có đọc một câu trả lời của Bác "bệnh nhân cần câu trả lời rõ ràng về điều trị vô sinh nam".

Vậy Bác có thể cho con biết là điều trị xuất tinh sớm thì khả năng bớt bệnh hoàn toàn là khoảng bao nhiêu phần trăm? Con thấy Bác vẫn thường nói là thủ dâm gây rối loạn cương hay xuất tinh sớm chỉ là suy diễn, vậy có khi nào tùy cơ địa mỗi người mà thủ dâm gây ra rối loạn cương không? Mong nhận được hồi âm từ Bác.

 


Chào cháu,

Cương được là do thần kinh điều khiển dương vật toàn vẹn. Thần kinh sẽ ra lệnh cho động mạch dương vật nở ra, máu bơm đến ồ ạt, giúp dương vật phồng to, rồi cứng. Như vậy, rối loạn cương chỉ xảy ra khi mạch máu hoặc thần kinh dương vật bị hư. Thủ dâm chẳng đụng chạm gì đến mạch máu và thần kinh nên chẳng thể gây ra rối loạn cương.

Mặc dù nếu thủ dâm mà mau xuất tinh thì có khả năng giao hợp cũng mau xuất tinh, nhưng cũng có thể thủ dâm thì nhanh "ra" nhưng quan hệ thật thì "ra" bình thường. Do vậy, lời khuyên của các chuyên gia là cháu nên chờ tới khi quan hệ thành thục với cùng một đối tượng rồi mà vẫn còn “ra” nhanh thì mới tiến hành xử lý.

Vậy tại sao không xử lý dự phòng, điều trị cho cháu luôn bây giờ để sau này chắc chắn không bị xuất tinh sớm? Bởi vì nguyên tắc của ngành y là không có chuyện điều trị thử, chỉ điều trị khi biết chắc có vấn đề, có mối quan hệ nhân-quả giữa thủ dâm và xuất tinh sớm. Hiện tại, chưa có chứng cớ nào cho thấy giữa thủ dâm và xuất tinh sớm có mối quan hệ nhân-quả. Hơn nữa, chưa có thuốc chữa xuất tinh sớm và cũng chẳng có thuốc dự phòng xuất tinh sớm. Các thuốc chữa xuất tinh sớm hiện có trên thị trường chỉ là những thuốc "tay trái", nghĩa là các thuốc này được sản xuất để chữa bệnh thần kinh, tuyến tiền liệt rồi tình cờ có hiệu quả giúp chậm xuất tinh. Dùng các thuốc này có thể gây những hậu quả không tốt nên các bác sĩ chỉ kê toa khi cân nhắc kỹ giữa lợi và hại và thấy lợi nhiều hơn cho bệnh nhân.

Chúc cháu vui khỏe.

TS BS Nguyễn Thành Như

Dạ, con hiểu rồi ạ. Bác cho con hỏi thêm một câu nữa là, nếu cặp vợ chồng thật sự yêu thương nhau, mà người chồng bị xuất tinh sớm hay rối loạn cương thì hạnh phúc gia đình có bị tan vỡ không ạ? Bởi vì con có hay đọc báo và thấy những quảng cáo nói hai bệnh trên là nguyên nhân dẫn đến chia tay của những cặp vợ chồng!

Con cảm ơn Bác đã giải thích giúp con. Chúc Bác luôn sống vui khỏe và hạnh phúc!


Nếu không "hù" như vậy thì đời nào thuốc bán chạy, cháu à. "Hù" hạ cấp là chỉ nói những câu chung chung như "vợ chồng chia tay vì chồng bị xuất tinh sớm...", còn "hù" cấp cao là đưa những nghiên cứu này nghiên cứu nọ, dùng con số để "hù".

Vợ chồng hạnh phúc thì luôn biết cách chấp nhận nhau, cùng nhau vượt qua mọi chuyện, kể cả chuyện tình dục. Họ sẽ cùng nhau tìm hiểu, cùng nhau điều chỉnh để cuộc sống vui hơn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả